Những điểm cần cân nhắc khi dùng Typhography cho quảng cáo

Typhography là nghệ thuật sử dụng chữ cái để giúp chữ viết trở nên ấn tượng hơn. Có những điểm cần cân nhắc khi sử dụng typhography trong quảng cáo.

Typhography có thể truyền tải nhanh và tạo ra nhiều cả xúc cho người đọc. Họ sẽ cảm thấy kích thích, tò mò hay thích thú với những kiểu dáng, màu sắc và ý nghĩa sâu xa mà kểu chữ mang lại, trước khi quan tâm đến nội dung thật sự những chữ cái thể hiện.

Những điểm cần cân nhắc khi dùng Typhography cho quảng cáo
Ảnh: RGB.vn

Vì vậy mà để có thiết kế typhography thành công, trước hết bạn phải thu hút được người nhìn, chỉ khi làm người xem bị hấp dẫn, họ mới bắt đầu đọc thông điệp đằng sau “bức tranh chữ cái” đó.
Dưới đây là những điểm cụ thể cần cân nhắc khi sử dụng typhography cho thiết kế quảng cáo của bạn.

1. Hiểu được giá trị

Typhography là một thành tố chính trong tổng thể bộ nhận diện của thương hiệu, đặc biệt quan trọng với những thiết kế in ấn như quảng cáo. Bên cạnh màu sắc, logo, thì kiểu chữ chính là linh hồn của nhận diện nhãn hiệu. Nếu không hiểu hết vai trò của typhography trong một chỉnh thể thiết kế, bạn sẽ có những nhận định sai lầm và kết quả là không đáp ứng được vai trò thật sự của kiểu chữ trong các thiết kế.

Những điểm cần cân nhắc khi dùng Typhography cho quảng cáo

2. Truyền tải thông điệp

Typhography hữu ích ở chỗ ngoài là một tác phẩm nghệ thuật bên cạnh logo, nó còn là “chú thích” của thương hiệu, là điểm nhấn và phương tiện truyền tải thông điệp của thiết kế quảng cáo. Bạn có thể gửi gắm thêm vào đó những thông điệp mà không thể truyền tải hết bằng logo. Mỗi một nét kéo dài, hay chấm phá trong typhography đều là một cơ hội để gợi sự liên tưởng của người xem. Đây gần như là sức mạnh mà logo không thể có được.

Những điểm cần cân nhắc khi dùng Typhography cho quảng cáo
Ảnh: Pinterest

3. Hãy linh hoạt

Nếu logo chỉ là một hình ảnh “chết”, nó sẽ dính liền với thương hiệu bạn trong một khoảng thời dài, thậm chí cả vòng đời của doanh nghiệp, thì typhography lại là một tập hợp của rất nhiều thiết kế nhỏ khác nhau từ các kí tự chữ cái. Nên sẽ không sai khi nói rằng typhography có thể linh hoạt biểu hiện các “giọng điệu”, “âm lượng” khác nhau tuỳ thuộc vào từng ngữ cảnh của từng chiến dịch quảng cáo. Đây chính là lợi thế của thiết kế typhography mà nhà thiết kế nên tận dụng để tạo ra sự sáng tạo, khác biệt và uyển chuyển cho thương hiệu.

Những điểm cần cân nhắc khi dùng Typhography cho quảng cáo
Ảnh: abduzeedo.com

4. Chi tiết

Những chi tiết nhỏ trong một thiết kế typhography như các ký tự, khoảng cách, độ dài ngắn,… lại là những yếu tố hết sức quan trọng. Những điểm này sẽ tạo nên khác biệt trong thông điệp mà kiểu chữ muốn truyền tải. Cũng như đã nói ở trên, typhography trước hết là cần “đẹp mắt”, người xem có xu hướng sẽ quan sát, phân tích rất kỹ các chi tiết trên đó, nhằm tìm ra “thông điệp ngầm” mà họ cho là thương hiệu muốn họ tìm hiểu qua các bức ảnh quảng cáo.

Những điểm cần cân nhắc khi dùng Typhography cho quảng cáo
Ảnh: Designs.vn

5. Đầu tư vào chất lượng

Có rất nhiều kiểu chữ khác nhau, vì vậy việc chọn dùng kiểu chữ nào cũng đã là một thách thức với nhà thiết kế. Bạn không nên chọn những bộ chữ chưa được hoàn chỉnh, mà thay vào đó một hệ thống kiểu chữ với nhiều “phả hệ” phong phú là lựa chọn sáng suốt. Nó cho phép người thiết kế có thể tuỳ chỉnh linh hoạt giữa chữ cho từng chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Đôi khi việc tìm cho mình một bộ kiểu chữ riêng biệt chính là lợi thế. Những cái gì “riêng” thì luôn thể hiện được tính sáng tạo, sự độc nhất và khác biệt.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.