Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P1)

Bước sang năm 2018, cùng với sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing cũng có những thay đổi nhất định mà người làm tiếp thị số nhất định phải biết.

Google – ông trùm công nghệ tìm kiếm trên internet luôn thay đổi thuật toán tìm kiếm, do vậy digital marketing cũng không thể “dậm chân tại chỗ”. Sau đây là những lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số mà doanh nghiệp cần chú ý trong năm 2018 vì nó sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ.

Video marketing

2018 hứa hẹn là một năm thành công nữa cảu video marketing. Video được xem là tương lai của content marketing, nó có tác động rất lớn với khách hàng và thật sự hiệu quả. Nhiều nhận định cho rằng, Facebook, Instagram và Twitter sẽ còn đầu tư thêm nhiều năng lượng và tiền bạc để cải thiện khả năng video của mình.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P1)
Ảnh: Simplilearn

Cải thiện SEO

Theo các chuyên gia trong ngành, việc thêm video vào website có thể làm tăng cơ hội đứng top tìm kiếm Google lên đến 53 lần.

Mức độ tham gia cao hơn

Video là một yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy sự tham gia của khách hàng. Theo Content Marketing Institute: “Khán giả có mức độ tham gia và video cao gấp 10 lần so với các hình thức content khác trên mạng xã hội, bao gồm các hành động như nhúng, chia sẻ, bình luận về nội dung video”.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P1)
Ảnh: LinkedIn

Tỷ lệ giữ chân cao

Theo Brainshark, 65% người xem có thể xem hơn ¾ thời lượng video – tỷ lệ này cao hơn nhiều so với content được thực hiện bằng chữ.

Không gian để khám phá

Khi nói đến social media và video, chúng ta có rất nhiều loại để bạn có thể thử nghiệm. Bạn có thể quay các hướng dẫn sử dụng, biểu diễn các công thức nấu ăn, pha chế, đánh giá về thứ gì đó, giới thiệu phim, cập nhật tin tức mới hay kể các câu chuyện về thương hiệu của bạn và nhiều hơn thế nữa.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P1)
Ảnh: Simplilearn

Tăng khả năng tiếp cận

Việc sản xuất video đòi hỏi nhiều công phu lẫn chi phí thực hiện. Tuy nhiên, ngày nay, bạn có rất nhiều thiết bị hỗ trợ để tự tạo nên một video có content hấp dẫn như iPhone hay máy chụp ảnh DSLR mà chi phí bỏ ra không hề cao.

Social media

Social media vẫn là hình thức giao tiếp lớn nhất trên website và đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung.

Nhắm đến mục tiêu địa lý Geo-Tagging

Đây là cách bạn có thể sử dụng tính năng “gắn thẻ địa lý” – Quảng cáo kết quả tìm kiếm địa điểm trong digital marketing.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P1)
Ảnh: LinkedIn

Bạn có thể “chen chân” vào kết quả tìm kiếm này bằng cách trả phí quảng cáo cho Google, nhằm gia tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp, sản phẩm của bạn với người dùng.

Tiếp thị địa điểm theo thời gian thực

Marketing địa điểm cho phép thương hiệu hướng đến khách hàng sử dụng thiết bị di động. Với cách marketing này, doanh nghiệp có thể tiếp cận ngay với khách hàng khi điện thoại họ bật định vị.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P1)
Ảnh: LinkedIn

Marketing dựa trên địa điểm

Một ví dụ điển hình cho phương pháp này chính là trò chơi Pokemon Go từng gây “náo loạn” một thời gian. Người chơi đã cố gắng chạy đến những vị trí có Pokemon, và hiển nhiên chiêu thức marketing này đã đưa họ đến với cửa hàng theo mong muốn của người thiết lập.

Người có tầm ảnh hưởng

Xu hướng xây dựng chiến lược tiếp thị 2018 là kết hợp cùng lúc những người có tầm ảnh hưởng trong phạm vi lớn đến nhỏ. Vì thế, các marketer cần vận dụng nhiều chiến thuật như: Tiếp thị vận động, tiếp thị truyền miệng, tiếp thị trên lòng trung thành của khách hàng.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.