Những điều thú vị về Công ty mẹ của Google – Alphabe

Alphabet được biết đến như một thương hiệu lớn “nắm trùm” của ngành công nghệ với những công ty con hàng đầu thế giới. Công ty này có những điều hết sức thú vị.

Hiện Alphabet là thương hiệu trị giá 692 tỉ USD, đứng ngay sau Apple trên bảng xếp hạng thương hiệu trị giá cao nhất thế giới.

Applebet là “ông trùm”

Applebet không chỉ có Google, nó là tập hợp của nhiều công ty trước đây thuộc sở hữu của Google. Mỗi công ty này phụ trách một lĩnh vực kháu nhau gồm công nghệ, khoa học, Internet, thiết bị di động và phần mềm.

Những điều thú vị về Công ty mẹ của Google – Alphabe
Ảnh: tnerd.com

Thay đổi lãnh đạo

Larry Page và Segrey Brin là 2 nhà đồng sáng lập của Google trước đây và trở thành CEO và Chủ tịch của Alphabet. CEO của Google hiện nay là Sundar Pichai, vị này từng là Giám đốc bộ phận Android và làm việc cho Google từ năm 2004.

Những điều thú vị về Công ty mẹ của Google – Alphabe
Sundar Pichai – Đồng sáng lập Alphabet và là CEO hiện tại của Google. Ảnh: GenK

Ý nghĩa tên Alphabet

Alphabet nghĩa là bảng chữ cái, là tập hợp các ký tự và là đại diện cho một trong những phát minh quan trọng nhất của loài người. Chữ cái liên quan mật thiết với Google Search từ những ngày Page và Brin mới khởi nghiệp. Hơn thế nữa, Alpha còn có nghĩa thủ lĩnh, người dẫn đầu., như chính người sáng lập Larry Page đã nói: “Alphabet là một sự đầu tư trên cả điểm chuẩn”.

Những điều thú vị về Công ty mẹ của Google – Alphabe
Ảnh: Báo Thanh Niên

Tên miền đặc biệt

Tên miền website chính thức của Alphabet là abc.xyz. Đây là một tên miền với cấp độ cao, tránh trùng lặp với alphabet.com của BMW và abc.com của Disney.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.