Những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2019

Dưới đây là bài viết nhận định của tác giả Carl Bergenhem về những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi vào năm 2019. Cập nhật ngay bạn nhé.

AI được cá nhân hóa

Trong năm 2019, AI sẽ giúp người thiết kế website thu thập dữ liệu về cách mà người dùng sử dụng ứng dụng, từ đó góp phần tạo ra những thiết kế UI, UX có tính cá nhân hóa tốt hơn nữa. Để làm gì ư? Cá nhân hóa vẫn luôn là xu hướng của ngành thiết kế và marketing trong thời gian tới đấy. AI có thể giúp tạo những website được cá nhân hóa về hoạt động và hiển thị tính năng tốt hơn rất nhiều. Điều này sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2019

Giao diện thoại

Sự phát triển của những ứng dụng giọng nói như Alexa và Siri đã làm cho việc đảm bảo trải nghiệm liền mạch ngày càng quan trọng hơn. Bởi thế mà giao diện thoại cần được đầu tư trong thiết kế website vào năm 2019 đấy.

Khả năng tiếp cận

Trong năm 2019, khả năng tiếp cận của website trở thành điều tất yếu. Để đảm bảo khả năng tiếp cận thì việc tuân thủ các nguyên tắc trợ năng chung như WCAG 2.1 và WAI-ARIa là rất cần thiết.

Những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2019

Trang bị AR

Hiện nay, AR đã được sử dụng phổ biến trong các bộ lọc như Snapchat. Trong năm tới, việc AR mở rộng trên các ứng dụng di động thay vì chỉ trên trình duyệt web sẽ là điều có thể xảy ra. Bởi thế những website có thể tích hợp AR trên website dành cho di động trở thành một xu hướng không thể làm lơ.

Những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2019

Kích thước vẫn quan trọng

Trước đây kích thước của một ứng dụng là mối quan tâm của các nhà thiết kế website. Trong năm 2019, điều này vẫn là xu hướng của ngành thiết kế website. Trong năm tới, kích thước của các ứng dụng sẽ đạt đến đỉnh điểm và chúng ta sẽ thấy xu hướng này đi theo một cách khác. Những nhà phát triển sẽ tự hào khi làm cho các ứng dụng càng nhỏ càng tốt. Điều này không những giúp ứng dụng chạy nhanh hơn, mà nó còn quan trọng đối với các thị trường có kết nối internet chậm và đắt tiền – nơi mà mỗi byte đều quý giá.

Những xu hướng thiết kế website sẽ lên ngôi năm 2019

Trên đây là những xu hướng thiết kế website 2019 do tác giả Carl Bergenhem dự đoán. Chỉ còn vài ngày nữa là 2019 đã đến. Chưa ai có thể những điều trên đây có trở thành xu hướng thật không, nhưng chắc chắn là chúng đang đóng gọp vai trò nào đó trong lĩnh vực thiết kế website. Vì thế hãy cứ cập nhật bạn nhé, chắc chắn nó sẽ có ích cho bạn đấy. Biết đâu bạn sẽ trở thành người dẫn đầu xu hướng với những bản thiết kế website thu hút nhiều người dùng đấy.

Ảnh: Internet

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.