Quảng cáo truyền hình tương tác: Xu hướng quảng cáo mới đầy tiềm năng

Truyền hình là một trong số ít các phương tiện không chỉ tiếp tục duy trì sức mạnh trong thời kỳ tăng trưởng kỹ thuật số mà còn hưởng lợi từ nó.

Kênh Channel 4 vừa tạo ra một đột phá khi công bố kế hoạch giới thiệu quảng cáo tương tác đầu tiên trên sóng truyền hình Anh. Trước khi đến với màn hình tivi, các quảng cáo này đã được ra mắt lần đầu tiên trên kênh trực tuyến Roku. Quảng cáo tương tác cho phép người xem chọn nhiều quảng cáo khác nhau, xem thêm nội dung, và thú vị nhất là có thể ngay lập tức mua các sản phẩm đang được quảng cáo thông qua “click-to-buy” (nhấp để mua).

Đầy tiềm năng

Rõ ràng quảng cáo truyền hình tương tác có thể cho phép nội dung cá nhân được truyền tải đến mỗi người xem. Điều này sẽ mang lại lợi ích cực kỳ to lớn cho thương hiệu và người sử dụng. Quảng cáo truyền hình tương tác của Channel 4 thật sự đầy hứa hẹn đối với các nhà quảng cáo cũng như người tiêu dùng.

Quảng cáo truyền hình tương tác: Xu hướng quảng cáo mời đầy tiềm năng
Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Đối với những người có thể làm theo chỉ dẫn của Channel 4 như nhà quảng cáo và các kênh truyền hình, cần giám sát chặt chẽ cách Channel 4 sử dụng dữ liệu từ nền tảng mới này để hiểu được thói quen mua sắm của khách hàng.

Nhưng cần cẩn trọng

Tuy nhiên, thành công của quảng cáo truyền hình tương tác sẽ phụ thuộc nhiều vào cách khán giả tiếp nhận tương tác với thương hiệu trên nền tảng truyền hình. Nếu nó trụ được, truyền hình sẽ được sử dụng để có trải nghiệm xem tốt nhất và điện thoại di động được sử dụng cho việc tương tác, giao tiếp và mua sắm.

Trên thực tế, truyền hình vẫn là phương tiện hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo, tiếp thị và các thương hiệu. Hơn nữa, các đài truyền hình còn tiếp tục đầu tư và phát triển thêm nhiều phương thức cung cấp, đảm bảo nội dung số của họ vẫn liên quan đến thói quen tiêu dùng của mọi người.

Quảng cáo truyền hình tương tác: Xu hướng quảng cáo mới đầy tiềm năng
Ảnh: Sưu tầm

Sự ra đời của quảng cáo tương tác đầu tiên trên truyền hình là tin tức phủ đầy các mặt báo, nhưng ngành công nghiệp truyền thông còn khá dè dặt với điều này. Thực ra không có gì đáng ngạc nhiên vì trong quá khứ, việc kết hợp các yếu tố tương tác với sóng truyền hình đã từng không đáp ứng được kỳ vọng.

Có thể lấy ví dụ về nút đỏ trên điều khiển tivi, nút này cho phép người xem truy cập vào các tính năng nội dung đặc biệt mà quảng cáo tương tác của kênh Channel 4 cung cấp.  Nhưng cuối cùng nó cũng thất bại trong việc gây ấn tượng với các nhà quảng cáo hoặc người xem tivi.

Còn quá sớm để kết luận tương lai của quảng cáo tương tác có đi theo hướng mới này hay không. Chỉ là các nhà quảng cáo và tiếp thị cần cẩn trọng hơn với các kỳ vọng của mình.

 

Theo Doanh nhân Sài Gòn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.