Quy định về lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời của 4 “cường quốc”

Để lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp phải tuân thủ những quy định nhất định. Không riêng Việt Nam, các quốc gia khác trên thế giới cũng vậy.

Thiết kế biển quảng cáo ngoài trời thực tế không phải là việc dễ dàng. Bỏ qua tất cả những khâu trước khi thành phẩm một thiết kế quảng cáo để treo ngoài trời, doanh nghiệp vẫn còn một khâu quan trọng khác phải lưu tâm. Đó là thiết kế và lắp đặt biển quảng cáo sao cho đúng quy định. Không chỉ riêng tại Việt Nam, hầu như các quốc gia trên thế giới đều có quy định riêng và cần được tuân thủ khi đặt biển quảng cáo ngoài trời. Sau đây là quy định theo 4 hướng chú trọng khác nhau tại 4 “cường quốc” hàng đầu thế giới.

1. Nhật bản – Tôn trọng mỹ quan

Nhật Bản là một quốc gia có rất nhiều những qui định nhằm đảm bảo tính kỷ luật và trật tự đô thị, nhưng trong vấn đề đặt quảng cáo ngoài trời, quốc gia này lại khá thoải mái. Tất cả những gì doanh nghiệp cần lưu tâm là không đặt quảng cáo ở những nơi tôn nghiệm như khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu bảo tồn thiên nhiên, nghĩa trang, hầm mộ…

Quy định về lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời của 4 “cường quốc”

Và đối với chính quyền Nhật Bản, các biển quảng cáo chỉ cần đảm bảo mỹ quan đô thị, không gây ảnh hưởng đến thị gác và tầm nhìn của người đi đường, phương tiện giao thông là được. Nhưng dĩ nhiên, để đáp ứng tiêu chí đảm bảo mỹ quan đô thị, Nhật Bản cũng có quy định để mọi doanh nghiệp theo đó thực hiện. Quy định duy nhất là phải lắp đặt quảng cáo sao theo một chủ đề chung, phụ thuộc vào mặt hàng và dịch vụ kinh doanh của cả khu vực. Ví dụ, khi bạn đến Harajuku, bạn sẽ chỉ thấy những biển quảng cáo liên quan đến chủ đề giới trẻ.

2. Úc – An toàn là trên hết

Quy định không lắp biển quảng cáo ở những nơi tôn nghiêm như khu vực di tích lịch sử, khu vực bảo tồn thiên nhiên… cũng được quốc gia này áp dụng. Ngoài ra, những quy định về quảng cáo ngoài trời tại Úc chỉ nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và dân cư. Như: không che khuất biển báo giao thông, không quảng cáo ở khu dân dư (trừ những khu dân cư nằm lần với khu văn phòng).

Quy định về lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời của 4 “cường quốc”

Còn lại quy định về biển quảng cáo ngoài trời ở nước này rất thoải mái, không quy định về màu sắc, kích cỡ…Đó là lý do vì sao Úc có rất nhiều những biển quảng cáo lớn – nhỏ, đa dạng màu sắc nằm san sát nhau.

3. Trung Quốc – Cần đúng thuần phong mỹ tục

Có thể nói Trung Quốc là quốc gia có những quy định khá cụ thể về việc lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời. Thậm chí mỗi con phố, mỗi khu vực riêng đều có những quy tắc khác nhau. Nhưng trên hết cần tuân thủ nghiêm ngặc những quy định chung của nhà nước về quảng cáo ngoài trời. Có thể kể ra một số quy định như: Phải tuân thủ thuần phong mỹ tục, Phải đặt quảng cáo đúng kích thước và đúng nơi quy định.

Quy định về lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời của 4 “cường quốc”

Quảng cáo ngoài trời ở Trung Quốc phần lớn được đạt tại các trung tâm thương mại, bắt mắt và kích thước khá to để thu hút người nhìn. Mỗi khu vực sẽ có những phong cách ngang dọc khác nhau, nhưng phải thống nhất.

4. Mỹ – Chất lượng quảng cáo là quan trọng

Quy định về lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời của 4 “cường quốc”

Nếu nói đến thoải mái trong thiết kế và lắp đặt biển quảng cáo ngoài trời, thì Mỹ là một trong những quốc gia hàng đầu. Chính quyền nước này không quy định về kích cỡ, màu sắc, cách treo của biển quảng cáo. Nhưng bù lại, Mỹ quan tâm nhiều đến chất lượng nội dung của những biển quảng cáo này. Tức là bạn sẽ không được treo những biển quảng cáo không phản ánh đúng chất lượng sản phẩm, có sai sót trong nghiên cứu. Còn lại bạn hoàn toàn có thể tự do sáng tạo hết mức có thể cho thiết kế quảng cáo ngoài trời của bạn.

Ảnh: BrandsVietNam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.