Thị trường riêng cho thương hiệu và thành công của Cariloha

Pedersen, CEO sáng lập Cariloha đã mở ra con đường đi riêng cho mình bằng cách tạo ra các sản phẩm độc đáo làm từ tre. Doanh số Cariloha đã tăng 600% chỉ trong năm đầu tiên.

Cariloha đã có một vị trí nhất định trên thị trường thời trang bằng sản phẩm độc quyền. Pedersen cho biết, chỉ trong năm đầu tiên, doanh số của họ đã tăng tới 600%. Đến thời điểm hiện tại, Cariloha đã có 60 cửa hàng đặt tại 14 quốc gia. Pedersen cũng đã đúc rút lại thành công của mình thành 4 yếu tố như sau:

  • Tự tạo ra thị trường của riêng mình để bạn không phải cạnh tranh với ai.
  • Thuê và làm việc với những người mà bạn tin tưởng, tận hưởng công việc và làm việc với sự khao khát thành công cháy bỏng.
  • Hãy mang đến những sản phẩm mà khách hàng muốn.
  • Thiết kế nên trải nghiệm hoàn hảo trong các gian hàng để xây dựng thương hiệu.
Thị trường riêng cho thường hiệu và thành công của Cariloha
Ảnh: Chungta.vn

Trong năm 2007, Pedersen và công ty của mình đã phát triển một chuỗi các sản phẩm phụ kiện thời trang du lịch bao gồm cả đồng hồ, kính râm, ví… Đến năm 2008, Pedersen đã mở 3 cửa hàng Cariloha đầu tiên ở Cozumel, Ocho Rios và St. Thomas. Ai cũng nghĩ rằng đã đến lúc các sản phẩm thời trang du lịch hướng đến sự thoải mái sẽ bắt đầu lên ngôi nhưng mọi việc lại không tiến triển như dự đoán.

Pedersen cho biết: “Chúng tôi còn cách quá xa những dự đoán trước đó của mình. Doanh số không được như những gì chúng tôi kì vọng và chẳng ai biết đến thương hiệu của chúng tôi cả. Vì là một thành viên của ban điều hành, tôi đã phải đến từng cửa hàng một để tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng, để biết họ muốn mua những sản phẩm như thế nào.”

Pedersen đã đến cửa hàng tại Cozumel , và chỉ ngày đầu tiên, Pedersen đã nhận thấy một điều ở khách hàng xem đồng hồ của hãng, sau đó họ đi ra ngoài, gọi người quen vào cửa hàng cùng xem chiếc đồng hồ này rồi lại bỏ xuống và rời đi. Pedersen quá đỗi tò mò nên đã đi theo và hỏi người nữ khách hàng này rằng “Tại sao cô lại không mua đồng hồ nữa, nếu cô chịu trả lời, ông sẽ tặng chiếc đồng hồ đó cho cô và tất nhiên là nó hoàn toàn miễn phí”.

Người nữ khách hàng này đã nói rằng cô không hề biết đến thương hiệu của họ và giá của nó thì lại ngang với đồng hồ Fossil, và vì cô đã biết đến thương hiệu Fossil rồi nên cô quyết định chọn hãng đó chứ không phải sản phẩm của cửa hàng Cariloha.

Thị trường riêng của thương hiệu và thành công của Cariloha
Ảnh: Cozumel Mexico

Kể từ lúc đó, ông đã bắt đầu tìm kiếm những sản phẩm duy nhất có thể tạo ra sự khác biệt cho công ty của mình vì cho rằng mình sẽ không thể cạnh tranh được với những thương hiệu nổi tiếng trong cùng dòng sản phẩm. Một ý tưởng lớn được đưa ra – một chiếc đồng hồ 4×4 làm bằng tre.

Sau quyết định này, Pedersen đã chắc chắn được rằng khách hàng không chỉ muốn các sản phẩm độc đáo, mà còn muốn có được sự thoải mái khi sử dụng các sản phẩm này nên ông đã đi đến một quyết định táo bạo nữa. Cariloha bắt đầu làm cả tất, đồ tập thể thao, ga trải giường… từ tre. Các cửa hàng trong chuỗi của họ bỏ hết các sản phẩm truyền thống và tập trung vào các sản phẩm làm từ tre, biến nó trở thành một trào lưu mới.

Theo BrandsVietNam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.