Tiếp thị di động – “Lửa thử vàng”

Ngày nay tiếp thị di động đã trở thành xu hướng với nhiều cơ hội nhưng không ít thách thức, và chính những thách thức này lại là cơ hội cho doanh nghiệp.

Di động trở thành hành vi thay vì chỉ là công nghệ

Theo ước tính hiện đại trên thế giới có 44% người dử dụng máy tính bàn trong khi đó lại có đến 98% người sử dụng điện thoại di động. Nhiều người cho rằng ngày nay di động không chỉ là một món đồ công nghệ mà còn trở thành một hành vi của con người. Bởi rất nhiều cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng trên thế giới có 50% người sử dụng điện thoại như một thiết bị chính trong sinh hoạt hằng ngày. Và có đến 87% người trẻ tuổi cho biết không thể rời khỏi chiếc smartphone nửa bước.

Tiếp thị di động - “Lửa thử vàng”
Ảnh: Forum Seeding

Đây chính là cơ hội của những nhà làm tiếp thị. Nhiều donah nghiệp và nhà tiếp thị bắt đầu tập trung những chiến dịch quảng cáo, tiếp thị và chăm sóc khách hàng dành riêng cho điện thoại. Và những chiến dịch này thường mang đến hiệu quả cao. Và từ nền tảng di động mà những chiến dịch digital marketing cũng ngày một được ưa chuộng hơn. Bởi lẽ nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng, sẽ có thể tiếp cận lượng khách hàng sử dụng công nghệ số vô

Không ít thách thức

Nói thể không có nghĩa là không có thử thách. Mà hoàn toàn ngược lại, khi thị trường tiếp thị số, nền tảng di động ngày càng chiếm ưu thế thì những thách thức mới trong ngành tiếp thị số cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Tiếp thị di động - “Lửa thử vàng”
Ảnh: Brands Vietnam

Hiện nay các thương hiệu đã nhận rõ tầm quan trọng của truyền thông và sẵn sáng chi nhiều ngân sách hơn. Nhưng song song với đó là việc chi ngân sách cần phải minh bạch và doanh nghiệp phải kiểm soát được nguồn ngân sách đó. Nếu chỉ việc chi ngân sách mà không quan tâm đến những con số đo lường thì đó chính là sai lầm lớn nhất.

Thực tế đã chứng minh trong việc tiếp thị kỹ thuật số, đo lường hiệu quả chính là việc làm khó khăn nhất. Bởi một phần là con số mà các công cụ mang về so với kết quả thực tế mà chiến dịch mang lại thường không như nhau. Và cũng một phần bởi vì ngày nay, những con số ảo trong kết quả ngày càng xuất hiện nhiều.

Tiếp thị di động - “Lửa thử vàng”
Ảnh: Forum Seeding

Đặc biệt là khi doanh nghiệp thuê một bên thứ 3 thực hiện các chiến dịch digital marketing, thì các con số kết quả đôi khi không hề sát với thực tế. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp đã đổ nhiều chi phí và quảng cáo trên nền tảng công nghệ số nhưng cuối cùng vẫn không mang đến hiệu quả thiết thực nào

Khi thách thức chuyển hành cơ hội

Nhưng nói như thế không có nghĩa là donah nghiệp nên dừng việc chi ngân sách cho quảng cáo. Mà thay vào đó, nếu một doanh nghiệp biết biến thách thức thành cơ hội thì chắc chắn sẽ thành công.

Nhiều nhà làm marketing bắt tay vào việc tạo cho mình một “hàng phòng hộ” bảo mật thật kiên cố. Nhiều hệ thống bảo mật nội dung chỉ cho phép người gửi và nhận tin nhắn đọc được ra đời. Đây là bước tiến quan trọng trong việc tránh những con số ảo hay chiêu trò xấu trong quá trình xây dựng và vận hành các kế hoạch quảng cáo trên thiết bị số.

Tiếp thị di động - “Lửa thử vàng”
Ảnh: Brands Vietnam

Thực tế những ứng dụng này so với nhu cầu sử dụng thật sự của doanh nghiệp vẫn chưa thể nào đáp ứng đủ. Nhưng có thể xem là một động thái rất tích cực, dựa trên những chương trình bảo mật này, những nhà làm marketing sẽ an tâm hơn và cũng bắt tay vào tìm giải pháp cho riêng mình. Hơn thế nữa, chính động thái này đã góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng, doanh nghiệp và người làm quảng cáo.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.