Tìm hiểu bản cập nhật Adobe CC 2018 mới nhất

Vừa qua, Adobe đã giới thiệu một số cập nhật các tính năng mới cho úng dụng: Phtoshop , Illustrator, InDesign, Premiere Pro và Lightroom. Cùng cập nhật nhé.

Trong sự kiện Adobe Max 2017 vừa qua, Adobe đã giới thiệu một số chỉnh sửa, cập nhật tính năng mới cho các ứng dụng quan trọng gồm Photoshop, Illustrator, InDesign và Premiere Pro. Bên cạnh đó, Adobe cũng bổ sung thêm 3 ứng dụng mới là Adobe XD CC, Adobe Dimension CC, Character Animator CC. Tách Lightroom thành hai phiên bản là Classic và phiên bản Lightroom CC.

3 ứng dụng mới: Adobe XD, Demension và Character Animator
Nói đến tính năng của 3 ứng dụng mới này, thì có thể tóm tắt nội dụng chính công việc mà 3 ứng dụng này đảm nhận nhu sau:

  • Adobe XD CC sẽ là phần mềm giúp tối ưu việc thiết kế giao diện người dùng.
  • Adobe Dimension CC là phần mềm dành cho việc chuyển các hình ảnh 2D vào môi trường 3D.
  • Adobe Character Animator CC là ứng dụng dành cho việc tạo hình các nhân vật hoạt hình.

Tính năng mới trong phiên bản Photoshop CC 2018

Adobe đã cập nhật nhiều tính năng mới hữu ích cho thiết kế trong phiên bản Photoshop CC 2018. Cụ thể như sau:

  • Công cụ Curvature Pen.
  • Hỗ trợ định dạng ảnh HEIF của Apple. Ưu điểm của định dạng HEIF là tối ưu dung lượng. So với định dạng JPEG truyền thống thì định dạng HEIF chỉ tốn một nửa dung lượng nhưng chất lượng hình lại tốt hơn nhiều lần.
  • Công cụ Brush sẽ có một giao diện mới hơn. Việc tạo thư mục quản lý và thanh kéo mức độ to nhỏ của các brushes cũng sẽ tốt hơn so với phiên bản trước. Đồng thời, Brush còn có thêm Smoothing với các tùy chọn từ 0 đến 100, tương ứng với mức độ “mềm mại” của đường nét mà bạn vẽ.
  • Chỉnh sửa chi tiết ảnh Panorama
  • Upscale ảnh bằng trí thông minh nhân tạo – AI Upscale.
  • Variable fonts.
  • Bạn có thể truy cập vào các bức ảnh được đồng bộ trong Adobe Lightroom ngay từ giao diện Start của Photoshop, thông qua tab Lr Photos.
  • Nay Photoshop hỗ trợ cho cả thiết bị Microsoft Surface Dial.
  • Export file PNG được nâng cấp thuật toá.
  • File – Share được bổ sung giúp bạn chia sẻ tác phẩm dễ dàng hơn.

Tính năng mới trong phiên bản Illustrator CC 2018

Thay đổi đầu tiên là số lượng Artboard bạn có thể tạo sẽ đạt đến con số 1000.
Puppet Warp Tool – một công cụ tuỳ chỉnh hình dạng tương đồng như trong Photoshop.


Chức năng mới Properties Panel, đây là một chức năng giống với Photoshop. Khi bạn sử dụng một công cụ, nó sẽ hiển thị các tùy chọn nâng cao và dành riêng cho một công cụ đó.

Các bổ sung, cập nhật cho Premier, After Effect, Stock và Typekit

Với Premier, giờ đây đẽ có thêm những công cụ dành riêng cho việc xây dựng video 360 độ. Đồng thời hiệu năng GPU của NVidia hay AMD sẽ được nâng cao hơn phiên bản cũ.

Hai phiên bản mới Lightroom Classic và Lightroom CC

Hai phiên bản mới của Lightroom là Lightroom Classic và Lightroom CC sẽ giúp người dùng thuận tiện và linh hoạt thiết bị sử dụng hơn.

Theo Adobe, phiên bản Lightroom Classic là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ dành cho những người dùng Lightroom từ các phiên bản trước đó. Lightroom Classic sẽ tập trung tối ưu hóa hơn cho việc sử dụng trên máy tính.

Với Lightroom CC, Adobe chia sẻ rằng đây là phiên bản rút gọn nên nó sẽ loại bỏ khá nhiều tính năng để tập trung hơn cho hiệu ứng đám mây. Lightromm CC giúp hoạt động và tối ưu trên nhiều thiết bị và đa nền tảng.

Hãy cùng cập nhật những tính năng mới tuyêt vời từ Adobe nhé.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.