Tìm hiểu những hình thức làm Affiliate Marketing tại Việt Nam

Affiliate Marketing là một hình thức marketing cộng tác hay còn được gọi dưới tên là chương trình cộng tác hay chương trình tiếp thị liên kết.

Affiliate Marketing tại Việt Nam hiện phổ biến một số hình thức nhất định. Ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về những hình thức Affiliate Marketing tại Việt Nam.

Affiliate Marketing trong tiếng Việt có tên gọi là tiếp thị liên kết. Có thể hiểu tiếp thị liên kết là giới thiệu hàng hóa dịch vụ của nhà sản xuất đến người tiêu dùng để nhận hoa hồng tiếp thị. Nếu người tiêu dùng mua sản phẩm, nhà tiếp thị sẽ nhận được một tỷ lể hoa hồng hoặc phí dịch vụ quảng cáo nhất định được nhà sản xuất chi trả.

Tìm hiểu những hình thức làm Affiliate Marketing tại Việt Nam
Ảnh: ACCESSTRADE

Điểm khác biệt của Affiliate Marketing là nhà tiếp thị tham gia không phải là người trực tiếp sản xuất, sáng tạo ra sản phẩm nhưng vẫn có khả năng kinh doanh sản phẩm do người khác tạo ra.

Tại Việt Nam, Affiliate đã phát triển rất mạnh và đa dạng các hình thức. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những mô hình Affiliate Marketing phổ biến tại Việt Nam nhé.

Voucher and deal sites

Nhà tiếp thị làm Affiliate Marketing này sẽ quảng cáo những mã giảm giá của họ đến người tiêu dùng. Tại Việt Nam, mô hình này đã bắt đầu xuất hiện khá nhiều các website cung cấp mã giảm giá cho người tiêu dùng. Để tạo ra một site thế này, bạn cần target vào một nhóm khách hàng cụ thể và thật sự ngách để có thể cạnh tranh với thị trường.

Tìm hiểu những hình thức làm Affiliate Marketing tại Việt Nam
Ảnh: Homemade Entrepreneurs

Content sites and blogs – Review sites

Những nhà tiếp thị dùng site này thường tập trung vào các sở thích riêng biệt của một nhóm người dùng, một lĩnh vực cụ thể. Có thể kể đến là các site về review sản phẩm, blog, forum,…

Comparison websites

Đây là hình thức website so sánh giá – một trong những mô hình Comparison websites đầu tiên tại Việt Nam, cũng được đánh giá là mô hình hiệu quả trong thời gian tới. Điểm mạnh cuả hình thức này là offer giá tốt nhất cho người tiêu dùng dựa trên đánh giá và xếp hạng sản phẩm. So với nhiều mô hình khác thì so sánh giá được nhiều người tiêu dùng tin tưởng nhất.

Cashback sites

Cashback sites là hình thức hoàn tiền chiết khấu khi bạn mua một sản phẩm thông qua sự giới thiệu của website trung gian. Bạn có thể tích phần tiền này vào tài khoản tại cửa hàng để mua sắm dịp khác hay có thể rút ra qua tài khoản ngân hàng. Nhiều chuyên gia dự báo rằng hình thức Affiliate Marketing này sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới.

Tìm hiểu những hình thức làm Affiliate Marketing tại Việt Nam
Ảnh: Mobidea

Social Affiliate

Social Affiliate sử dụng các kênh mạng xã hội như Facebook hay Instagram để làm Affiliate Marketing. Bạn có thể chọn trong số 4 phương pháp làm dưới đây:

  • Lập trang fanpage, cập nhật thông tin hữu ích tới người dùng mục tiêu, update hình ảnh, bài viết, video hấp dẫn.
  • Xây dựng profile thương hiệu hay cá nhân thu hút như review sản phẩm, so sánh sản phẩm, giá.
  • Thực hiện chạy quảng cáo những mặt hàng, sản phẩm theo xu hướng, lễ.
  • Tham gia các cộng đồng group Facebook hội tụ nhóm khách hàng mục tiêu.

Dù bạn theo mô hình nào trong những mô hình Affiliate Marketing trên đây, thì bạn cần thực hiện bước đầu tiên là tham gia vào một Affiliate Netword. Affiliate Netword sẽ cung cấp cho bạn công cụ quảng bá sản phẩm của nhà cung cấp hiệu quả hơn rất nhiều.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.