Top 10 công cụ miễn phí thay bạn “đọc vị” đối thủ (P.1)

Công nghệ phát triển mang đến cho doanh nghiệp giải pháp “đọc vị” đối thủ vô cùng hữu hiệu và hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 10 công cụ như thế.

Trong kinh doanh, những gì bạn cần quan tâm không những chỉ có những đường lối, chiến lược phát triển của doanh nghiệp bạn, mà bạn còn cần hiểu đối thủ của mình. Đặc biệt trong digital marketing, quan sát và tìm hiểu cách thức vận hành chiến lược marketing online và digital marketing của đối thủ là rất cần thiết. Việc hiểu đối thủ cho phép bạn có những chiến lược tốt hơn và đi trước đối thủ một bước.

Những gì bạn cần làm để hiểu đối thủ là phân tích điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Công nghệ ngày nay có thể mang đến cho doanh nghiệp những công cụ “đọc vị” – công cụ phân tích đối thủ miễn phí và rất hữu ích. Dưới đây lá 10 công cụ như thế.

SimilarWeb – Công cụ phân tích website của đối thủ

Top 10 công cụ miễn phí thay bạn “đọc vị” đối thủ (P.1)

SimilarWeb cho phép bạn phân tích toàn diện về website. Nền tảng này cho phép bạn khai thác được những thông tin sâu xa về các website và so sánh chúng với nhau. Cụ thể, bạn có thể tra ra:

  • Nguồn traffic
  • Traffic và cam kết người dùng
  • Quá trình lên xuống tracffic
  • Phân tích các từ khóa trên website

SimplyMeasured – Công cụ phân tích mạng xã hội

SimplyMeasured cho phép bạn phân tích các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram… Việc bạn tìm thấy những dữ liệu gì thì phụ thuộc vào việc bạn phân tích nền tảng mạng xa hội nào.

Top 10 công cụ miễn phí thay bạn “đọc vị” đối thủ (P.1)

SimplyMeasured còn cho phép bạn phân loại khách hàng mục tiêu của trang mạng xã hội, khách hàng đón góp vào quá trình chuyển đổi một cách tích cực.

SpyFu – Công cụ kiểm tra từ khoá và các bài quảng cáo

Với nền tảng này bạn sẽ nhận được bản báo cáo chi tiết về mọi yếu tố đặc trưng của đối thủ. Nó cho phép bạn biết được các từ khóa được dùng cho Adwords và các công cụ tìm kiếm khác. Bạn còn có thể kiểm tra thứ hạng cơ bản, hiệu quả các từ khóa chính của đối thủ trong khoảng thời gian 10 năm gần đây nhất.

Top 10 công cụ miễn phí thay bạn “đọc vị” đối thủ (P.1)

SocialMention – Công cụ cung cấp cho người dùng phép phân tích mạng xã hội

SocialMention cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội. Tập trung vào video, blog, facebook, instagram.

Top 10 công cụ miễn phí thay bạn “đọc vị” đối thủ (P.1)

Với công cụ này, bạn hoàn toàn có thể làm chủ lượng thông tin về những gì mọi người nghĩ về doanh nghiệp của bạn. Công cụ này cho phép bạn theo dõi RSS feed thuận tiện.

Trên đây là 5 trong 10 công cụ phân tích đối thủ trên môi trường internet miễn phí và vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp. Nếu là một người làm chiến dịch digital merketing, thì đây chính là những trợ thủ đắc lực cho bạn. Hãy thử ngay nhé. Truy cập vào tqdesign.vn để khám phá thêm 5 công cụ tuyệt vời còn lại nhé.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.