Tương lai không xa Ipad sẽ thay thế laptop

Nếu nền tảng ARM và màn hình cảm ứng là xu hướng công nghệ tương lai, thì tương lai iPad sẽ thay thế những chiếc laptop trong thời gian không lâu nữa.

Apple tiếp tục định hình dòng sản phẩm tablet của họ là sản phẩm công nghệ thay thế latop trong tương lai. Những cuộc tranh luận về việc tablet có thể thay thế laptop hay không vẫn tiếp tục nổ ra xung quanh những sản phẩm máy tính bảng của thương hiệu trái táo.

Hệ điều hành di động của Apple tất nhiên vẫn chưa đầy đủ. Tuy nhiên, IOS 11 mang đến nhiều tính năng mới có thể thúc đẩy dự tiện lợi của iPad và thúc đẩy quá trình thay đổi thói dùng laptop của người dùng.

Tương lai không xa Ipad sẽ thay thế laptop
Ảnh: Vatgia.com

Nhiều tính năng có thể thay thế laptop

Nhiều tính năng mới trên IOS 11 như kéo thả nội dung, dock riêng cho ứng dụng quan trọng và trình quản lý file cho thấy iPad đang cơ bản trở thành một chiếc laptop mini. Vấn đề chỉ la thói quen người dùng và thời gian. Xét ở góc độ phân khúc giá, có thể thấy rằng iPad giá rẻ hơn máy tính nhiều.

Một kho ứng dụng lớn đồng nghĩa cộng đồng nhà phát triển sẽ năng động hơn nhiều với MacOS, thậm chí là Windows. Chỉ cần dộng đồng này tập trung hơn cho các ứng dụng thay thế PC thì sẽ không lâu nữa cho tới lúc ra đời những sản phẩm chất lượng cao.

Tương lai không xa Ipad sẽ thay thế laptop
Ảnh: Mac Rumors

Hơn hết là những tính năng chỉ có trên iPad như camera chất lượng cao, màn hình cảm ứng, cảm biến vân tay và thời lượng pin là những đặc điểm một chiếc iPad Pro có thể đánh bại laptop.

Nếu như trước khi phần cứng của tablet luôn bị nghi ngờ thì bây giờ, phần cứng của những chiếc ipad đời mới đã được tăng cường rất nhiều, cho hiệu năng không thua những dòng máy tính sử dụng chip Intel core i5 thế hệ mới nhất hiện nay. Tất cả những tính năng trên được đặt trong một vỏ nặng chưa đến 500 gram, không cần quạt tảng nhiệt.

ARM và màn hình cảm ứng là tương lai công nghệ

Tương lai không xa Ipad sẽ thay thế laptop
Ảnh: Báo Thanh Niên

Các chuyên gia công nghệ thường nhắc: “Mobile ứng dụng trên nền tảng ARM với phương thức tương tác mới sẽ thống trị thị trường công nghệ trong một tương lai không xa”. Nói cách khác, nếu laptop truyền thống vẫn chỉ có vài tính năng mà iPad không thể so kịp, thì đây chỉ là vấn đề thời gian. Cũng trong khoảng thời gian đó, nhiều tính năng của iPad như màn hình ProMotion hay TrueTone sẽ đi trước laptop cả chặng đường dài.

Tất nhiên laptop vẫn có những lợi thế riêng, vẫn có người yêu cầu một cỗ máy mạnh mẽ để thực hiện những công việc mà chỉ có một máy tính chuyên nghiệp mới làm được. Dĩ nhiên là máy tính sẽ không chết, nhưng với phần lớn người dùng phổ thông thì họ không cần đến một cỗ máy chỉ để lướt web và viết mail. Vì vậy mà so về kinh tế và nhu cầu sử dụng thì iPad có phần nhĩnh hơn laptop trong thị hiếu tiêu dùng ngày nay.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.