Typography: Công cụ đắc lực thể hiện cá tính thương hiệu
|Typography là một trong những thành tố quan trọng nhất về ngôn ngữ và hình ảnh mà thương hiệu sử dụng để truyền thông trên thị trường.
Điều đáng ngạc nhiên là nhiều thương hiệu không sử dụng hiệu quả thành tố này trong hoạt động truyền thông.
Typography (nghệ thuật đồ hoạ chữ) cũng giống như giọng nói của bạn. Nếu bạn định nói “Ồ, chắc chắn rồi’, nó có nghĩa là bạn đơn giản đồng ý với điều gì đó. Nhưng tuỳ thuộc vào tông giọng của bạn, nó có thể biểu đạt bạn đang vui, buồn, trầm lặng, biết ơn, tràn đầy khí thế hay tức điên lên vì điều đó.
Ngày nay, có hơn 100,000 kiểu chữ khác nhau cho các nhà thiết kế sử dụng, và mỗi kiểu chữ cho phép bạn thoả sức “biến tấu” những ngôn từ sử dụng trong truyền thông thương hiệu cũng như cách giọng nói của bạn tác động tới đôi tai của ai đó.
Với một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả, hiếm có trường hợp nào sử dụng nhiều hơn hai họ chữ khác nhau với các dáng chữ như chữ thường, in đậm, in nghiêng… Đó là bởi hầu hết các thương hiệu cần thể hiện tính cách thương hiệu rõ ràng và đơn giản. Nếu như các kiểu chữ được lựa chọn phù hợp với tính cách thương hiệu và “tông giọng” nhắm đúng mục tiêu, nó có thể tạo ra sự khác biệt to lớn trong nhận thức của khách hàng.
Hãy xem kỹ từng ví dụ và cảm nhận những cảm xúc cụ thể mà chúng mang lại.
ST