Vì sao nên dùng Gradient trong thiết kế website 2018

Nếu bạn chưa thích gradient, thì có lẽ bạn nên suy nghĩ lại. Để thuyết phục bạn, có nhiều lý do để bạn sử dụng Gradient trong các dự án thiết kế Website.

1. Khi làm nền nó sẽ tạo ra sự chú ý

Có rất nhiều cách để sử dụng gradient, tùy chọn phổ biến nhất là làm nền với hình ảnh, văn bản và các yếu tố khác được xếp chồng lên nhau. Gradient tạo ra sự trực cho thiết kế. Tạo ra sự chuyện đổi màu sắc để thu hút sự chú ý của mắt người nhìn.

Vì sao nên dùng Gradient trong thiết kế website 2018
Ảnh: EKDuncan

2. Chữ có thể cung cấp một tiêu điểm

Tương tự như Gradient nền, Gradient có thể là một phần tử tiền cảnh rất tốt. Gradient được xem là một kỹ thuật khá linh hoạt, có thể dùng nó cho văn bản để làm nổi bật và mang lại sự chú ý đến các từ.

3. Giúp hình ảnh bớt nhạt nhẽo

Gradient tạo thêm một lớp phủ (Overlay) sẽ giúp hình ảnh của bạn bớt nhàm chán. Đồng thời nó có thể giúp bạn truyền tải được ý nghĩa của thương hiệu, tâm trạng và nội dung một cách hoàn hảo.

Vì sao nên dùng Gradient trong thiết kế website 2018
Ảnh: EKDuncan

4. Giúp di chuyển mắt

Một thiết kế Gradient tuyệt vời là khi nó có thể giúp di chuyển mắt theo ý định của người thiết kế. Sử dụng các vùng sáng và tối của bảng phối màu để hướng mắt người xem di chuyển từ điểm bắt đầu. Mắt sẽ có xu hướng đi đến các vùng màu sáng nhất trước rồi chuyển đến các khoảng trống tối hơn.

5. Tạo một cái gì đó đáng nhớ

Thực tế là mọi sự kết hợp màu sắc hơi khác biệt khiến chúng trở nên đáng nhớ với người dùng. Nếu thiết kế Gradient với mục đích tạo kết nối, thì bạn nên áp dụng nó vào nhiều thiết kế trong một bộ nhận diện thương hiệu.

Vì sao nên dùng Gradient trong thiết kế website 2018
Ảnh: EKDuncan

6. Nhấn mạnh màu sắc thương hiệu

Hãy suy nghĩ về cách kết hợp cùng một kiểu Gradient vào nhiều mục đích sử dụng như trên trang web, lời nhắn truyền thông xã hội trong các chiến dịch in ấn hoặc quảng cáo. Việc sử dụng cùng một màu sắc giống nhau trong cùng một Gradient sẽ tạo được sự gắn bó với người dùng, những người này sẽ lần lượt kết hợp những màu đó với thương hiệu bạn.

7. Dễ dàng tạo

Gradients có thể có nhiều hướng khác nhau, như từ trái sang phải hoặc lên hoặc xuống, hoặc radial – nơi các biến thể màu phát ra từ một điểm duy nhất theo kiểu vòng tròn. Một thiết kế có thể chứa một hoặc nhiều kiểu Gradient với các hướng khác nhau.

8. Màu sắc tạo cảm giác tự nhiên

Thiết kế Gradient có sự kết hợp giữa các màu sắc nên nó cho chúng ta cảm giác rất tự nhiên, Gradients là một lựa chọn “tự nhiên” vì lý do này.

Vì sao nên dùng Gradient trong thiết kế website 2018
Ảnh: EKDuncan

9. Tạo nghệ thuật khi bạn không có một hình ảnh chi phối

Gradient có thể tạo ra sự quan tâm trực quan và hiển thị trực quan khi bạn không có nhiều chi tiết trên màn hình. Chỉ với sự thay đổi màu sắc cũng đủ thú vị, vì thế mà Gradient thường có thể đứng một mình như là một yếu tố thiết kế.

10. Gradient đang là xu hướng

Gradients là một yếu tố dễ sử dụng và đang là xu hướng trong ngành thiết kế của những năm gần đây. Với rất nhiều cách để sử dụng một Gradient, chúng ta có thể tự do sáng tạo cho bản thiết kế của mình.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.