Vì sao nên kết hợp Email Marketing và Marketing truyền thống

Sự kết hợp giữa hai hình thức Marketing truyền thống và E-Marketing có thể mang đến sự thành công trong lĩnh vực Marketing cho doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù E-Marketing có nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với Marketing truyền thống về tốc độ, chi phí đặc biệt thấp và độ phổ quát đến khách hàng rộng lớn trên quy mô toàn cầu, nhưng E-Marketing cũng chỉ là một phần của Marketing, vì vậy chỉ có thể giải quyết một số vấn đề chứ không thể thay thế được toàn bộ vai trò của Marketing truyền thống trong lĩnh vực quan trọng này.

Mặt khác, Marketing truyền thống vẫn hữu hiệu với nhiều đối tượng khách hàng và lấp đầy được những khoảng trống thông tin của người tiêu dùng đặc biệt mà E-Marketing không thể với đến. Để chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt hiểu quả cao, các doanh nghiệp cần thiết phải đặt ra và giải quyết vấn đề kết hợp các hình thức của Marketing truyền thống và E-Marketing.

Vì sao nên kết hợp Email Marketing và Marketing truyền thống
Ảnh: Sem Vietnam

Chỉ vận dụng 1 loại hình chưa thể bao phủ đối tượng khách hàng

Như đã nói, mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng E-Marketing vẫn không thể giải quyết được toàn bộ vấn đề của Marketing. Không thể cưỡng lại xu hướng hội nhập trên Internet, để không bỏ lỡ cơ hội và một lượng nhu cầu cực lớn trên mạng, doanh nghiệp buộc phải theo vòng xoáy công nghệ thông tin hóa hoạt động Marketing và kinh doanh của mình. Thế nhưng công nghệ một mặt là ưu thế, một mặt là trở ngại của E-Marketing. Bởi không phải tất cả các khách hàng đều sử dụng Ineternet, nếu chỉ chú trọng vào E-Marketing mà bỏ Marketing truyền thống, doanh nghiệp sẽ bỏ sót các khách hàng không tiếp xúc với môi trường mạng

Hay việc doanh nghiệp vấp phải vấn đề lòng tin của khách hàng ở những thị trường có tập quán mua bán cổ điển chậm thay đổi, trọng sự giao dịch trực tiếp và tâm lí muốn được kiểm nghiệm, dùng thử sản phẩm để yên tâm hơn về độ an toàn của thanh toán cũng như chất lượng … thì Marketing truyền thống có nhiều ưu thế hơn khi trực tiếp thỏa mãn tâm lí và những tập quán đó.

Vì sao nên kết hợp Email Marketing và Marketing truyền thống
Ảnh: Học Viện MOA

Kết hợp tức là bổ trợ cho nhau

Mạng thông tin toàn cầu cho phép mọi cá nhân kết nối để thể hiện nhu cầu của mình, nhưng chính sự nhanh chóng và khó nắm bắt diễn biến thay đổi từng ngày của công nghệ khiến cho sự nỗ lực Marketing trên không gian mạng Internet cũng khó mà bắt kịp được sự thay đổi đó. Khiến cho đôi khi hiệu quả của nó chưa được như mong đợi.

Sự kết hợp đó còn cho phép lấp đầy kẽ hở trong truyền tải thông tin về sản phẩm với khách hàng và thu nhận phản hồi từ việc sử dụng sản phẩm của họ. Đồng thời khắc phục các nhược điểm của hai hình thức Marketing và cộng hưởng các ưu điểm của nhau để tạo thành hai mặt trận thống nhất về hình thức Marketing, góp phần thực hiện được mục tiêu của doanh nghiệp. Không những vậy, sự kết hợp giữa Marketing truyền thống và E-Marketing còn mang đến những trải nghiệm lí thú cho khách hàng và làm phong phú thêm các hoạt động tổ chức kinh doanh nói chung trên toàn xã hội.

Theo webdoctor.vn

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.