Vì sao nên tập trung cho content marketing tích cực?

Ta có nhiều cách làm content marketing khác nhau. Tiêu cực và tích cực là 2 trong số đó. Trong bối cảnh hiện nay, content tích cực được đánh giá cao hơn.

Những têu đề giật gân, gây sốc với nội dung tiêu dực chiếm thế thượng phong trên hầu hết các kênh truyền thông online hiệu tại.

Những bài viết này cũng có lượng truy cập đọc nhiều hơn so với những tin tốt lành, người tốt việc tốt. Thế nhưng Rafael Urbina – Quintero –CEO VIX (một agency xây dựng thương hiệu trên tảng kỹ thuật số): “Hiện tại bạn đọc đang bắt đầu từ chối những quảng cáo có nội dung tiêu cực, gây chia rẽ cộng đồng. Thay vào đó họ ủng hộ và quan tâm nhiều hơn đến những mẫu quảng cáo có content tích cực, truyền cảm hứng kết nối con người với con người và thiên nhiên.

Vì sao nên tập trung cho content marketing tích cực?

Sức mạnh tích cực trong marketing

Có những nghiên cứu cho thầy các câu chuyện truyền cảm hứng có thể gia tăng cảm giác đồng cảm và oxytocin – một loại hoocmon tạo nên cảm giác thân thiết của con người. Trong quá khứ, chúng ta đã chứng kiến hiệu ứng lan tỏa của những chiến dịch marketing tich cực. Từ đó có thể thấy rằng “tích cực” trong content marketing mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng và hiệu quả cho doanh nghiệp.

Dĩ nhiên những câu chuyện ngọt ngào không phải lúc nào cũng lan tỏa rộng rãi. Nhưng những chuyện này chắc chắn sẽ tồn tại lâu trong tâm trí người xem. Chính vì thế mà ngày nay, nhiều nhãn hàng ưu tiên tạo ra các nội dung tiếp thị tích cực.

Vì sao nên tập trung cho content marketing tích cực?

Tạm biệt những content marketing “công kích”

Theo Mediapost – một chuyên gia có 20 năm kinh nghiệm truyền thồng nhận định: “Ngày nay cách tiếp cận người dùng bằng những thông tin gây sốc, gây hấn không còn phù hợp với người tiêu dùng”. Theo vị này, hầu hết khách hàng không muốn thương hiệu thổi liên tục những luồng năng lượng tiêu cự, kích thích sự phán xét, chia rẽ cộng đồng.

Một ví dụ nổi bật là chiến dịch “The Axe Effect” của Axe với ý tưởng sản phẩm như chiếc rìu đón ngã mọi phụ nữ xung quanh. Sau nhiều năm gắn bó với những nội dung quảng cáo thế này, Axe đã chuyển hướn thương hiệu đến những hình ảnh tốt đẹp hơn. Như chiến dịch “Is it OK for guy?” với ý tưởng phá vỡ những định kiến sai lầm về nam tính, thay vì đưa ra những hình hạ thấp giá trị phụ nữ như trước đây.

Vì sao nên tập trung cho content marketing tích cực?

Chọn những platform tích cực

Keith Weed – CMO Unilever mới đây có tuyên bố: “Unilever sẽ không đầu tư vào những platform không bảo vệ trẻ em, những môi trường tạo ra sự chia rẽ, giận dữ lẫn ganh ghét trong xã hội. Chúng tôi sẽ chỉ ưu tiên đầu tư vào những platforms có trách nhiệm xã hội, cam kết tạo ra những tác động tích cực trong cộng đồng”.

Đầu năm nay, Facebook cũng thay đổi thuật tón ưu tiên hiển thị những chủ tài khoản từ người thân, bạn bè của người dùng thay vì quảng cáo doanh nghiệp. Tuy nhiên những trang có nội dung về phong cách sống lại không bị ảnh hưởng nhiều về lượt theo dõi. Lý do là những nội dung về phong cách sống mang tính thân thiện với người dùng hơn, Facebook ưu tiên những nội dung này nhiều hơn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.