Vì sao nên xây dựng thương hiệu thay vì quảng bá sản phẩm?
|Một doanh nghiệp muốn tồn tại chắc chắn phải bán được sản phẩm. Tuy nhiên thay vì quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu trước.
Xây dựng thương hiệu là một trong những việc quan trọng hàng đầu mà doanh nghiệp phải làm được trước khi đầu tư vào kế hoạch quảng bá sản phẩm của mình. Hãy tưởng tượng nhé, khi bạn cần mua sản phẩm nào đó, giữa kệ hàng có những sản phẩm bạn biết từ thương hiệu nào và có những sản phẩm bạn không biết, vậy lúc đó bạn sẽ chọn nhãn hàng nào?
Câu trả lời của hầu hết người tiêu dùng là sẽ chọn sản phẩm của một các tên mà họ biết. Đó chính là lý do vì sao doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu trước khi quáng cáo sản phẩm Vì người ta quan tâm đến sản phẩm của bạn, doanh nghiệp cần phải để người tiêu dùng biết bạn là ai, và tin vào chất lượng của bạn.
Dưới đây là đáp án cho câu hỏi vì sao nên xây dựng thương hiệu trước khi quảng bá sản phẩm, dù bán hàng là mục tiêu của tất cả doanh nghiệp.
1. Thương hiệu tạo sự tin tưởng
Người tiêu dùng thường có tâm lý sẽ tránh né những thương hiệu mà họ cảm thấy không tin tưởng. Nếu thương hiệu của bạn hoàn toàn mới toanh trong trí nhớ của khách hàng thì đó cũng là lúc sản phẩm của bạn không được tin tưởng.
2. Thương hiệu tạo sự khác biệt
Trong một cửa hàng có vô vàn sản phẩm cùng loại, vậy đều gì khiến khách hàng phải chọn sản phẩm của bạn? Câu trả lời là do thương hiệu. Sự ảnh hưởng của cái tên công ty và những giá trị mà công ty bạn mang lại chính là điểm khác biệt của bạn.
3. Thương hiệu giúp tăng giá trị
Tại sao người tiêu dùng sẵn sàng chi trả một khoản tiền khủng hơn để mua Macbook? Câu trả lời nằm ở 3 yếu tố: chất lượng, vẻ ngoài và thương hiệu. Một thương hiệu thành công là thương hiệu kiếm nhiều tiền hơn nhãn hàng khác trên cùng 1 dòng sản phẩm.
4. Thương hiệu thể hiện cá tính
Những thương hiệu bạn sử dụng sẽ góp phần khẳng định cá tính của bạn. Đôi khi ta sẽ gắn bó với thương hiệu đến mức xem nó như tuyên ngôn phong cách của mình. Điều này đúng với những tín đồ Apple.
Theo thời gian, những yếu tố như bao bì có thể bị thay thế bởi xu hướng, nhưng duy chỉ có thương hiệu là cái sẽ gắn với sản phẩm của doanh nghiệp mãi mãi. Vì vậy thay vì “chạy đôn chạy đáo” để bán cho được sản phẩm hay quảng bá ra càng rộng càng tốt, thì doanh nghiệp nên tập trung để khiến khách hàng tự tìm đến thương hiệu mình.