Website thương mại cho doanh nghiệp nhỏ

Trong xu hướng thị trường thương mại dịch chuyển dành nhiều thị phần hơn cho kinh doanh online thì website thương mại chính là một cơ hội to lớn cho những doanh nghiệp nhỏ trong nước.

Tuy nhiên, theo một công bố của Cục Thương mại Điện tử và Công  nghệ  Thông tin vào năm 2016 thì mới chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng website để quảng bá kinh doanh, tuy nhiên 70% số website này lại khó có thể truy cập được bằng điện thoại di động. Điều này cho thấy sự thiếu đầu tư thiết kế website chính thức của những thương hiệu nhỏ trong nước. Trong khi lợi ích mà website thương mại mang lại cho thương hiệu không chỉ nằm trong khuôn khổ tìm kiếm khách hàng.

Website thương mại cho doanh nghiệp nhỏ
Ảnh: Báo Mới

4 lý do doanh nghiệp nhỏ cũng cần có website thương mại

  • Website bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp doanh nghiệp tạo được ưu thế hơn các đối thủ cạnh tranh khác.
  • Tăng khả năng tìm kiếm khách hàng: ngày nay, khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm trên internet.
  • Giúp doanh nghiệp nhỏ xây dựng uy tín: Website bán hàng chính là gian hàng của doanh nghiệp trên internet. Một địa chỉ cụ thể sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng hơn khi đưa ra quyết định mua hàng.
  • Website bán hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, phạm vi tiếp cận khách hàng cũng rộng hơn.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Doanh nghiệp có website bán hàng sẽ tiếp xúc được nhiều khách hàng hơn, khả năng bán hàng tốt hơn những doanh nghiệp không có website bán hàng.

5 yếu tố cần có trên website thương mại của doanh nghiệp nhỏ

Website của doanh nghiệp nhỏ có thể không cần bỏ quá nhiều chi phí để thiết kế, nhưng chắc chắn phải đảm bảo những yếu tố tối thiểu để có thể vận hành, được sự tin cậy của khách hàng:

  • Thiết kế thích nghi và có thanh menu rõ ràng

Thiết kế một website cho doanh nghiệp nhỏ có tính thích nghi cao với mội giao diện là một điều cực kỳ cần thiết vì người dùng có thể truy cập vào trang web của bạn bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy tinh, điện thoại, máy tính bảng….

Việc truy cập vào một website có các thanh menu được sắp xếp một cách rõ ràng là yếu tố giúp người xem cảm thấy dễ chịu, không quá khó khăn trong các thao tác trên website.

  • Các yếu tố SEO
website-thuong-mai-cho-doanh-nghiep-nho
Ảnh: www.wix.com

Tối ưu hóa website lên công cụ tìm kiếm cũng là một yếu tố hết sức cần thiết để đảm bảo trang web của doanh nghiệp bạn thu hút đúng đối tượng truy cập. Nội dung bài viết đặc sắc kết hợp với từ khóa chính xác cũng sẽ giúp bạn tăng cao hơn lượng truy cập.

  • Tương tác với khách hàng

Đa số những người truy cập vào website của bạn là đều do họ có quan tâm đến sản phẩm hoặc tính năng nào đó mà trang web của bạn cung cấp. Và hiển nhiên họ sẽ có những thắc mắc, yêu cầu đơn giản cho các bạn vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng hoặc trả lời họ một cách sớm nhất.

website-thuong-mai-cho-doanh-nghiep-nho
Ảnh: Web miễn phí chuẩn seo
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Tích hợp các phương tiện truyền thông xã hội vào website để đem lại hiệu quả cao hơn cho việc kinh doanh của mình. Nó có thể thúc đẩy quá trình SEO, cải thiện khả năng hiển thị nội dung và sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Đồng thời các phương tiện truyền thông còn giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn.

  • Bảo mật thông tin khách hàng

Có một website an toàn và đáng tin cậy là một điều hết sức cần thiết khi bạn rao bán sản phẩm trên đó hoặc chỉ đơn thuần là thúc đẩy cho website của mình. Thông tin của khách hàng cần phải được bảo mật một cách an toàn giúp họ yên tâm hơn khi đến với website của bạn.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.