Xây dựng thương hiệu thành phần: Chiến lược xây dựng thương hiệu hiện đại

Sự phổ biến của thương hiệu thành phần là thể hiện một chiến lược mới trong xây dựng thương hiệu của các nhà marketing hiện đại.

Ngày nay các điển hình về thương hiệu thành phần có thể thấy khắp nơi, từ quầy tạp hóa đến các tiệm thức ăn nhanh, cửa hàng bán máy vi tính, trụ xăng, ngay cả thẻ tín dụng nữa. Chính các thương hiệu này đôi lúc lại là yếu tố quan trọng trong việc khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm nào.

Ngày nay các điển hình về thương hiệu thành phần có thể thấy khắp nơi, từ quầy tạp hóa đến các tiệm thức ăn nhanh, cửa hàng bán máy vi tính, trụ xăng, ngay cả thẻ tín dụng nữa. Sự phổ biến của thương hiệu thành phần là thể hiện một chiến lược mới trong xây dựng thương hiệu của các nhà marketing hiện đại. Mặc dù chức năng là thương hiệu thành phần của các sản phẩm khác nhưng các thương hiệu này điều thể hiện sự đáng tin cậy của mình. Chính các thương hiệu này đôi lúc lại là yếu tố quan trọng trong việc khách hàng quyết định chọn mua sản phẩm nào.

Xây dựng thương hiệu thành phần: Chiến lược xây dựng thương hiệu hiện đại
Ảnh: Alibaba

Lợi ích của việc sử dụng chiến lược thương hiệu thành phần

Có rất nhiều lợi ích trong chiến lược đặt tên thương hiệu thành phần. Nó làm tăng tính đa dạng của thương hiệu gốc mà các đối thủ khó sao chép đồng thời làm tăng sức mạnh cho uy tín và khả năng nhận thức của thương hiệu gốc. Làm nổi bật thương hiệu thành phần hoặc điểm đặc biệt nào đó của sản phẩm sẽ làm cho sản phẩm mang tính độc quyền vì có cải tiến và kỹ thuật cao.

Và cuối cùng, đặt tên cho thương hiệu thành phần phải ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và lý giải được tại sao sản phẩm hay thông tin về sản phẩm mới đến với khách hàng. Đôi khi nhờ những điểm đặc biệt hay các thông tin về sản phẩm – không phải do thương hiệu – mà khách hàng nhớ đến sản phẩm của ta ngay khi họ để mắt đến quầy hàng cao ngất trời.

Tuy nhiên, có một vài rủi ro liên quan đến chiến lược này. Đặt tên không phù hợp cho thương hiệu thành phần có thể làm cho khách hàng hiểu lầm, làm giảm uy tín và mất cái nhìn tổng thể về thương hiệu gốc. Chiến lược này phù hợp hơn đối với những khách hàng mới thâm nhập vào thị trường, còn đối với những khách hàng cũ thì sẽ rất khó khăn trong việc thay đổi hành vi tiêu dùng của họ.

Xây dựng thương hiệu thành phần: Chiến lược xây dựng thương hiệu hiện đại
Ảnh: www.thietkeweb.vn

Chiến lược này có phù hợp với sản phẩm của bạn không?

 

Nếu bạn cân nhắc áp dụng chiến lược này, trước tiên hãy tìm ra ý tưởng nào cho thương hiệu thành phần nhằm tăng giá trị nhận thức và sự khác biệt có ý nghĩa đối với khách hàng. Hiển nhiên, nó sẽ không phải là thương hiệu có giá trị hoàn toàn như là nguồn dinh dưỡng trong hộp thức ăn của bạn. Trong quá trình hình thành thương hiệu thành phần, hãy xem nó như một thương hiệu bình thường, cho nó một cái tên và một lý do để thấy rằng nó thật sự có giá trị đối với khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

Cho dù thương hiệu thành phần chỉ là nhánh của thương hiệu gốc nhưng nó cũng phải có giá trị nào đó trong mắt khách hàng. Họ phải hiểu vai trò của thương hiệu thành phần đối với sản phẩm của thương hiệu gốc vì nó cũng góp phần làm cho sản phẩm của công ty có tính cạnh tranh mạnh hơn. Sẽ khá vất vả để giải thích hoạt động của thương hiệu thành phần nhưng chắc chắn nó đóng vai trò quan trọng trong cái nhìn bao quát của sản phẩm thương hiệu gốc. Tên một thương hiệu thành phần bản thân nó phải có uy tín nếu không nó chỉ là những mẹo vặt lừa dối khách hàng và như thế dần dần, bạn sẽ bị mất khách hàng.

Theo Marketing Box

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.