Xây dựng thương hiệu với người ảnh hưởng

Có nhiều case study về xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh người ảnh hưởng thành công. Đó là những gợi ý tốt cho marketer khi xây dựng thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu với người ảnh hưởng

Millennial và thế hệ Z đổi nhu cầu

Nếu bật TV tại Mỹ vào năm 1991, bạn có thể sẽ nghe thấy câu slogan nổi tiếng của hãng Maybelline New York: “Maybe She’s Born With It, Maybe It’s Maybelline” cùng hình ảnh siêu mẫu Christy Turlington mỉm cười với màu son mới nhất của Maybelline.

Lựa chọn siêu mẫu Turlington là quyết định chiến lược của Maybelline. Vì Turlington bấy giờ có hình ảnh như một cô bạn hàng xóm đủ xinh đẹp cuốn hút người xem, đủ gần gũi với số đông nữ giới. Chiến dịch cùng người nổi tiếng kinh điển này đã mang đến doanh số khủng cho Maybelline và nâng cấp hình ảnh thương hiệu Maybelline.

Năm 2015, Maybelline đổi slogan với thông điệp “Make It Happen” và ký hợp đồng với Gigi Hadid, một trong những siêu mẫu nổi tiếng từ mạng xã hội đầu tiên trên thế giới. Sự thay đổi này đã mang đến mức tăng trưởng hai con số tại Mỹ cho Maybelline.

Xây dựng thương hiệu với người ảnh hưởng

Theo các chuyên gia đánh giá, hãng mỹ phẩm nổi tiếng này đã chuyển hướng lựa chọn từ ngôi sao chính thống sang những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Đòn bẩy cho các chiến dịch mạng xã hội

Chiến dịch El Tornado của trò chơi điện tử FIFA là một ví dụ khác về cách marketing cùng người ảnh hưởng tạo nên làn sóng viral.

Năm 2017, EA Sports cho ra mắt trò chơi điện tử phiên bản FIFA 18, với phần giới thiệu kỹ thuật sút bóng mang tên “El Tornado”. Ngay sau đó FIFA 18 nổi bật với hình ảnh nhân vật hoạt hình siêu sao Cristiano Ronaldo xoay người sút bóng như một cơn lốc. Song song, EA Sports cũng đăng tải bộ phim về cách các cầu thủ nổi tiếng thực hiện kỹ thuật này và làn sóng săn lùng video hướng dẫn thực hiện El Tornado ra đời.

Xây dựng thương hiệu với người ảnh hưởng

Kết quả là có hơn 50.000 video hướng dẫn cách thực hiện El Tornado ngoài đời thực đã được người hâm mộ bóng đá thực hiện và đăng tải lên mạng xã hội. Và không chỉ người hâm mộ bóng đá cảm thấy hào hứng, nhiều người cũng bị ảnh hưởng, như hai vũ công hip hop người Mỹ – Run the Jewels đã phát hành một ca khúc cùng các sản phẩm truyền thông đi kèm mang tên Mean Demeanor (El Tornado Mix), James Harden – cầu thủ bóng rổ cũng mặc trang phục huấn luyện viên El Tornado của Adidas, và Coca Cola đăng biển hiệu quảng cáo ngoài trời với thông điệp “Share a Coke Zero With El Tornado”.

Chiến dịch marketing cùng người ảnh hưởng này của EA Sports đã phá vỡ mọi kỷ lục của marketing thế giới, với lượng người chơi mới tăng 20%, 46 triệu bức ảnh động về El Tornado được chia sẻ trên mạng xã hội trong năm 2017. Mọi người bàn tán về El Tornado nhiều hơn cả sự trở lại của “Công chúa âm nhạc đồng quê” Taylor Swift, màn cầu hôn của Hoàng tử Harry với Meghan Markle và cả tập phim mới nhất của Star Wars vào thời điểm đó.

Ảnh: BrandsVietNam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.