Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.2)

Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp và việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp không hề dễ dàng.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp là 2 việc rất khó khăn, cần một quá trình đầu tư nghiêm túc với những chiến lược dài hạn và rõ ràng. Việc xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho doanh nghiệp.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.2)
Ảnh: Kỹ năng

Giống như đã đề cập ở phần trước, để xây dựng thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp đã rất khó khăn, nhưng làm thế nào để quản trị được thương hiệu đó lại càng khó khăn hơn. Vì đó không chỉ là thương hiệu cá nhân, mà là sự hài hoà giữa danh tiếng cá nhân đại diện cho một danh tiếng thương hiệu. Vậy làm cách nào để có thể xây dựng tốt một hình ảnh thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp?

Dưới đây là chia sẻ bí quyết của chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu Đặng Thanh Vân về các bước để xây dựng thành công thương hiệu cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp. Hãy cùng TQ theo dõi nhé.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.2)
Ảnh: Saga.vn

Bước 1

Đầu tiên là phải định hình hệ giá trị doanh nghiệp. Đây là một bước rất quan trọng, vì chính giá trị doanh nghiệp và thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng để xây dựng hình tượng lãnh đạo doanh nghiệp.

Bước thứ 2

Đặt vào hệ quy chiếu với hệ thống giá trị của lãnh đạo doanh nghiệp xem có tương đồng hay không. Thường những đơn vị quy chiếu chính là giá trị cốt lỗi mà 2 thương hiệu xây dựng: tầm nhìn, sứ mệnh, hệ thống giá trị tư tưởng…

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.2)
Ảnh: hoanhap.vn

Bước thứ 3

Định hình giá trị thương hiệu cá nhân, hay có thể hiểu đây là bước xây dựng phong cách lãnh đạo doanh nghiệp. Phong cách lãnh đạo thể hiện qua rất nhiều yếu tố khác nhau như: vẻ bề ngoài, phong thái giao tiếp, khả năng ứng xử và cốt cách “đối nhân xử thế”. Ở giai đoạn này, chủ yếu tập trung vào định hình phong cách cá nhân trước, giúp vẻ bề ngoài tương đồng với nội lực bên trong doanh nhân.

Bước thứ 4

Là bước đưa ra tuyên ngôn định vị cá nhân. Tuyên ngôn định vị cá nhân đóng vai trò như kim chỉ nam hành động của mỗi người trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Đối với thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, đây sẽ là yếu tố khẳng định bản thân nhà lãnh đạo trong tâm trí người tiêu dùng mục tiêu.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp (P.2)
Ảnh: Tư Vấn Đầu Tư Chứng Khoán

Bước thứ 5

Đây là giai đoạn truyền thông thương hiệu. Đây là giai đoạn mà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ phải thường xuyên tham gia vào các hoạt động truyền thông bản thân và doanh nghiệp. Nói cách khác, nhà lãnh đạo phải thường xuyên xuất hiện trước công chúng với phong thái cá nhân nhưng đậm màu doanh nghiệp. Với trường hợp nhà lãnh đạo không muốn xuất hiện thì phải có những triết lý cùng chiến lược tốt để truyền thông trong nội bộ, lấy đây làm động lực để truyền thông ra ngoài.

Bước thứ 6

Hay còn gọi là đích đến của xây dựng thương hiệu cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp. Nói cụ thể, đây là quá trình dùng những thành quả xây dựng được để “giáo dục” văn hoá nội bộ doanh nghiệp. Lúc này chính hình mẫu nhà lãnh đạo sẽ trở thành hình mẫu chuẩn mực để nhân viên công ty noi theo.

Ảnh: The Business Transformation Coach

Đây cũng là lúc nhà lãnh đạo bắt tay vào quá trình quản trị thương hiệu cá nhân. Khi đã xây dựng thành công thương hiệu lãnh đạo doanh nghiệp, thì một biến cố nhỏ của cá nhân nhà lãnh đạo cũng có thể trở thành khủng hoảng cho doanh nghiệp, vì vậy quản trị là bước rất cần thiết.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.