10 định dạng bố cục trang thiết kế quảng cáo (P1)

Trong thiết kế quảng cáo sẽ không đúng khi giới hạn sáng tạo bằng các kiểu bố cục trang. Nhưng dù sao thiết kế quảng cáo vẫn xoay quanh 10 kiểu bố cục trang sau đây.

Bố cục theo kiểu MONDRIAN

Đây được xem là kiểu bố cục phổ biến nhất khi thiết kế quảng cáo. Khi bố trí thiết kế theo kiểu MONDRIAN, bạn sẽ có thể tận dụng những đường kẻ dày hoặc vạch kẻ nhỏ nét màu đen.

10 định dạng bố cục trang thiết kế quảng cáo (P1)
Ảnh: Daum 블로그

Kết hợp với đó là những ô hình chữ nhật, hình vuông ngang dọc. Cách bố cục này dựa trên sự phối hợp tinh tế giữa những ô hình khối và màu sắc. Cho đến nay, MONDRIAN vẫn được xem là một trong những nguyên tắc bố cục lý tưởng nhất.

Bố cục thiên về Chữ

Đây là kiểu bố cục nổi bật nhờ chữ. Hầu hết những mẫu thiết kế trình bày theo bố cục thiên về chữ có thể diễn đạt những ý nghĩa phức tạp đến mức hình ảnh không thể nào chuyển tải hết được. Chính vì được thiết kế dựa hầu hết nhờ vào chữ, nên bản thiết kế nhiều chữ đã mang dáng vẻ rất nghiêm túc.

10 định dạng bố cục trang thiết kế quảng cáo (P1)
Ảnh: Typographic

Vì vậy các chi tiết quảng cáo đầy chữ có vẻ rất nặng nề. Để khắc phục vấn đề này, nhà thiết kế cần phải đảm bảo các chi tiết trong mẫu quảng cáo cân bằng với nhau.

Bố cục kiểu Cửa sổ lớn

Bố cục kiểu Cửa sổ lớn là cách trình bày thiết kế đặc biệt phù hợp với những loại sản phẩm quảng cáo in ấn như tạp chí. Lợi thế của loại “cửa sổ lớn” là phần hình ảnh và phần chữ không chồng lên nhau. Với cách bố cục này, bạn có thể dành không gian rộng lớn cho phần hình, trong khi phần chữ vừa đủ có chọn lọc sẽ có thể đặt vừa vào phần không gian nhỏ còn lại.

10 định dạng bố cục trang thiết kế quảng cáo (P1)
Ảnh: Thế Giới Decal

Với lối thiết kế này, các nhà thiết kế thường trình bày hình sát lề và loại bỏ tối đa những phần không cần thiết. Để tạo mối liên kết giữa phần hình ảnh và phần chữ, các nhà thiết kế có thể đặt phần tiêu đề lên trên ảnh.

Bố cục dùng nhiều Panô

Thông thường, các nhà thiết kế dùng các ô pa-nô cùng cỡ và áp dụng hiệu quả ngắt âm để dẫn dắt người đọc đến hết nội dung quảng cáo. Tạo sự khác biệt về tỷ lệ bằng cách tạo các khối ô nội dung quàng cáo lớn hơn những ô đóng khung tiêu đề, chú giải và chữ ký.

10 định dạng bố cục trang thiết kế quảng cáo (P1)
Ảnh: Thế Giới Decal

Các ô pa-nô này có thể áp dụng để trình bày một câu chuyện, hoặc đơn giản chỉ để trình bày một loại sản phẩm, như kiểu bàn cờ.

Bố cục dạng Khung

Bố cục dạng khung thường được dùng nhiều trên các báo hơn là trên tạp chí, giúp tách biệt mẫu quảng cáo khỏi rừng các quảng cáo khác. Theo dạng này các nhà thiết kế thường đóng khung phần trình bày hình ảnh theo một khung hình, phần trống còn lại dành cho phần tiêu đề và lời quảng cáo.

10 định dạng bố cục trang thiết kế quảng cáo (P1)
Ảnh: Ngôi Sao Số

Một biến thể khác là dành toàn bộ phạm vi cho phép để trình bày phần hình ảnh, phần chữ thường được in đen trên phần hình màu nhạt hoặc in trắng trên nền hình màu đậm.

Còn tiếp

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.