10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 1)

Tiếp thị bằng video cần đầu tư kỹ lưỡng và thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Có 10 sai lầm khi tiếp thị bằng video nhất định phải tránh.

1. Lựa chọn sai đối tác, nhà sản xuất

Người xem và cả khách hàng tiềm năng có thể đánh đồng chất lượng video của doanh nghiệp với chính chất lượng thương hiệu của doanh nghiệp đó. Dù công nghệ tối tân ngày nay đủ sức giúp mọi người đều dễ dàng tạo ra những đoạn video cuốn hút. Vì thế, cần suy tính kỹ lưỡng trong việc chọn lựa nhà sản xuất. Cần có một bộ đánh giá để chọn lựa.

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 1)
Ảnh: vividigital.vn

2. Không hướng đến đối tượng mục tiêu

Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng làm video để truyền đi trên diện rộng. Tuy nhiên, thực tế sẽ hiệu quả hơn nếu nhấn mạnh vào một nhóm đối tượng cụ thể. Mỗi nhóm đối tượng có đặc điểm khác nhau nên thông điệp truyền đi cũng cần khác nhau. Cho nên, cần tập trung thông điệp vào đối tượng cụ thể.

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 1)
Ảnh: blog.bizweb.vn

3. Không đúng thời điểm

Đừng chờ đợi đến cuối đoạn video mới truyền đạt thông tin về các địa điểm bán hàng. Như trong báo chí, cần đưa ra các điểm quan trọng ngay từ đầu vì khi video càng dài thì càng ít người xem đến hết.

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 1)
Ảnh: Saga

4. Mong đợi kết quả tức thì

“La Mã chẳng thể xây trong một ngày”, đây cũng là triết lý cần nhớ khi thực hiện video. Video  Marketing chẳng phải vi rút nên doanh nghiệp cần phải có sự kiên nhẫn. Chỉ khi nào đó là một hiện tượng xã hội hay vấn đề nóng thì mới đủ sức lan tỏa nhanh thông qua các mạng xã hội.

5. Không sử dụng SEO

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 1)
Ảnh: Thiet Ke Web

Việc đưa đoạn video lên các trang video như YouTube là chưa đủ, phải xây dựng chiến lược cụ thể cùng kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu truy cập. Quan trọng hơn, cần làm sao để đoạn video được xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm. Vì thế, giải pháp đưa ra là phải sử dụng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trực tuyến.

Theo tiepthikythuatso.com

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.