10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 2)

Tiếp thị bằng video cần đầu tư kỹ lưỡng và thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Có 10 sai lầm khi tiếp thị bằng video nhất định phải tránh .

6. Không kêu gọi hành động

Đoạn video cần có nội dung kêu gọi những hành động rõ ràng, dù lời kêu gọi có thể rất đơn giản như: “Truy cập website của chúng tôi”, “Gọi cho chúng tôi”… Lời kêu gọi như vậy cũng chính là cách để dẫn dắt khách hàng nên đừng bao giờ bỏ sót.

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 2)
Ảnh: Thiết kế web

7. Thiếu tập trung về thông điệp

Nếu một video được dựng lên mà bao hàm quá nhiều nội dung như: giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm, đề cao di sản doanh nghiệp, giải thưởng kinh doanh… thì chẳng khác nào đưa người xem vào mê hồn trận. Khi đó, người xem chẳng thể nhận ra đâu là trọng tâm. Vì thế, doanh nghiệp cần tạo video có trọng tâm rõ ràng, thậm chí nên là một thông điệp duy nhất.

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 2)
Ảnh: ABlog Bizweb

8. Đoạn video quá dài

Đây là lỗi rất doanh nghiệp thường gặp. Theo một nghiên cứu, người xem sẽ nhấp chuột bỏ qua ngay trong 10 giây đầu tiên nếu đoạn video không đủ hấp dẫn. Vì thế, một đoạn video với độ dài khoảng thời gian 60 – 90 giây được xem là tuyệt vời.

9. Không thể hiện thương hiệu

Dù gì đi nữa, đoạn video cũng cần đảm bảo phải để lại dấu ấn cho thương hiệu.

10 sai lầm nên tránh khi tiếp thị bằng video (Phần 2)
Ảnh: dangkythuonghieu.2016.vn

10. Làm cho có

Đây là sai lầm nghiêm trọng khi nhiều doanh nghiệp chỉ làm để khỏi “thua chị kém em”. Doanh nghiệp chỉ nên tạo ra một đoạn video khi hiểu rõ nó cần thiết ra sao và đóng vai trò như thế nào trong việc xây dựng thương hiệu. Do vậy, cần vạch ra một kế hoạch với mục tiêu rõ ràng cùng những tiêu chí kèm theo nhằm đạt hiệu quả thực sự.

Theo tiepthikythuatso.com

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.