11 mẹo thiết kế đơn giản để tăng chất lượng hình ảnh trên mạng xã hội (Phần 1)
|Hình ảnh trợ giúp rất đắc lực cho công việc Marketing trên mạng xã hội. Bởi vậy việc nâng cao chất lượng hình ảnh thiết kế là công việc vô cùng quan trọng.
Chúng ta sẽ đến với bài viết của tác giả Brian Peters về 11 mẹo nâng cao chất lượng hình ảnh thiết kế:
1. Màu sắc: 90% bình luận về sản phẩm của bạn là dựa trên màu sắc.
Sắc màu là một trong những khía cạnh quan trọng và phức tạp nhất của bất kỳ thiết kế nào trên social media. Nó tạo tâm trạng, tạo bầu không khí, truyền cảm xúc và thậm chí là gợi lại những trải nghiệm cá nhân một cách mạnh mẽ từ quá khứ của một ai đó.
Theo một nghiên cứu về tác động của màu sắc trong marketing, các nhà nghiên cứu thấy rằng đến 90% bình luận về sản phẩm là dựa trên mỗi màu sắc, và cũng tùy theo từng sản phẩm. Một nghiên cứu khác về màu sắc trong marketing cũng chỉ ra sự thật là màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ tính cách mà bạn muốn mô tả thay vì phải cố gắng liên kết với một màu sắc nào đó.
Việc sử dụng màu sắc cho hình ảnh của social media sẽ hướng dẫn người dùng của bạn thông qua một câu chuyện. Nếu bạn thực hiện theo cách này, hãy xem xét màu nào sẽ giúp bạn kể được một phần cụ thể của câu chuyện. Các nguyên tắc của học thuyết về màu sắc là một khởi điểm tuyệt vời và có thể được áp dụng nó để tạo ra sự hài hòa trong hình ảnh của bạn.
Dưới đây là một vài hiệu ứng của màu sắc tác động lên não bộ và cách những màu sắc này được dùng trong marketing và trong kể chuyện:
2. Cân bằng
Nghệ thuật cân bằng trong thế giới thiết kế hình ảnh social media rất khó nắm bắt, nhưng rất đáng để thử. Một cách hay để nghĩ về sự cân bằng là tưởng tượng rằng mỗi yếu tố trong thiết kế của bạn đều có “một trọng lượng nhất định đằng sau”.
Một điều quan trọng cũng cần được nhớ là những yếu tố khác nhau có trọng lượng khác nhau, vì thế cân bằng không phải là tách điểm trung tâm. 4 loại cân bằng đó là:
- Cân đối
- Không đối xứng
- Xuyên tâm (hình ảnh của cầu thang xoắn ốc)
- Tinh thể (hình ảnh của một chiếc bánh với nhiều loại topping trên mặt
Tất cả 4 loại cân bằng này đều có tác dụng cho các thiết kế dành của social media.
Hình ảnh này chính là sự mô tả cho việc vận dụng khéo léo của hình thức cân bằng đối xứng và cảm giác hài hòa. Cân bằng theo cách đối xứng là một phương pháp tuyệt vời cho các hình ảnh đồ họa, ảnh vẽ tay, ảnh trên blog, ảnh chụp…
Còn với sự cân bằng theo kiểu không đối xứng thì hình ảnh bên dưới là một ví dụ:
Sự cân bằng không đối xứng tạo ra sự chú ý bởi tính tương phản và có thể gây sự thích thú trực quan một khi thực hiện đúng bởi vì nó mang tính trừu tượng, không có tính đối xứng và không có hình ảnh phản chiếu một cách hoàn hảo.
Theo marketingai.admicro.vn