3 Cách giúp bạn có nội dung marketing hiệu quả

Nội dung trong marketing luôn rất quan trọng, nó là yếu tố thu hút khách hàng, cũng là yếu tố quyết định khách hàng có bị quảng cáo thuyết phục hay không.

Ngày nay rất nhiều thương hiệu đầu tư cho khâu content – mảng nội dung trong các chiến dịch marketing. Bởi những thương hiệu này hiểu rõ vai trò của nội dung trong việc tiếp cận với khách hàng. Đặc biệt là những chiếc dịch digital marketing, nội dung càng giữ vai trò to lớn hơn.

Khi nội dung không hiệu quả, kéo theo đó sẽ làm giảm hiệu quả của chiếc dịch rất nhiều. Nhưng thực tế, đây lại là vấn đề của nhiều thương hiệu. Làm thế nào để có một phần nội dung marketing thật sự thu hút và hiệu quả?

Điều này phụ thuộc khá nhiều vào người làm marketing – marketer. Bởi ở những thương hiệu lớn, marketing được chia ra làm nhiều bộ phận, trong đó content là một bộ phận riêng biệt. Nhưng ở những doanh nghiệp nhỏ, sẽ không có điều này.

3 Cách giúp bạn có nội dung marketing hiệu quả
Ảnh: SlideShare

Và trên hết là, người làm marketing nói chung là người phải am hiểu về cả nội dung và kỹ thuật. Có thể người này không thể tạo ra những nội dung hay, nhưng họ biết nội dung marketing thế nào là hiệu quả. Chính vì thế, marketer thường đóng vai trò quan trọng trong việc sáng tạo nội dung marketing.

Vì vậy, để cải thiện phần nội dung, sự “ra tay” của các marketer. Để cải thiện content marketing, nhà làm marketing luôn cần cập nhật, nắm bắt các xu hướng mới nhất và tập trung vào 3 hoạt động chính:

Tiếp cận insight người dùng

Insight khách hàng vốn dĩ rất quan trọng trong bất cứ hoạt động nào của một doanh nghiệp. Tiếp cận insight người tiêu dùng cho phép doanh nghiệp tạo ra những chương trình marketing đúng và hiệu quả hơn. Ngày nay, sự tiếp cận này phải được thực hiện đến mức độ cá nhân.

3 Cách giúp bạn có nội dung marketing hiệu quả
Ảnh: SlideShare

Việc phát hiện và tiếp cận đúng insight giờ đây phải được cụ thể hóa trên từng nhóm nhỏ, từng cá nhân khách hàng. Đặc biệt là đối với những ngành hàng mang tính đặc thù cao. Các công nghệ thu thập dữ liệu ngày càng tiên tiến có ý nghĩa và vai trò rất lớn trong việc hỗ trợ marketer cải thiện hoạt động lấy insight người tiêu dùng.

Không chỉ ở mức độ cung cấp nội dung hiệu quả và phù hợp hơn mà còn bao gồm đo lường chỉ số hiệu quả trên từng loại nội dung khác nhau.

Kênh phân phối nội dung

Kênh phân phối nội dung luôn có ý nghĩa quan trọng trong mỗi chiến dịch marketing. Những người làm marketing cần phân tích và tìm được điểm tiếp cận (touch point) hiệu quả để cung cấp nội dung cho người dùng. Hay nói khác đi là viếc doanh nghiệp cần biết phân phối nội dung đúng kênh dựa trên insight khách hàng.

3 Cách giúp bạn có nội dung marketing hiệu quả
Ảnh: SlideShare

Việc xác định kênh phân phối nội dung trên từng thời điểm phù hợp có giúp tối ưu hóa hiệu quả của nội dung đó. Hoạt động này có thể thông qua các nền tảng marketing automation hay marketing cloud.

Cải thiện hoạt động theo dõi và đo lường

Ngày nay, các công cụ đo lường rất hiện đại và thật sự hữu dụng. Việc sử dụng các công cụ như Social Analytics không chỉ giúp nhìn thấy kết quả của các chiến dịch content marketing, mà còn có ý nghĩa chỉ ra các thay đổi theo trình tự thời gian trong tâm lý và hành vi (Social Behaviors) của người dùng trong các điều kiện cụ thể.

3 Cách giúp bạn có nội dung marketing hiệu quả
Ảnh: linkedin.com

Các thông tin theo dõi này chính là chìa khóa để những người thực hiện nội dung hiểu rằng, khách hàng của họ đang cần và sẽ cần những thông tin gì. Từ đó có phương án đưa ra các điều chỉnh hợp lý trong việc xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua content marketing.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.