3 cách hữu hiệu để bắt đầu chiến dịch video marketing

Với chi phí thấp nhưng hiệu ứng lan tỏa rộng, Video Marketing là công cụ hữu ích trong tiếp thị. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp gặp khó khăn khi bắt đầu.

Dưới đây là 3 cách để làm mới và khởi động chiến dịch tiếp thị video:

Khai thác các video tương tác

Công nghệ thay đổi rất nhanh chóng, các thương hiệu đấu tranh để tìm cách kết nối với khách hàng tiềm năng, trong khi người xem không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều theo cách truyền thống nữa.

Mặc dù video trước đây đã được xem là một “tầm cao mới” so với việc cung cấp thông tin dưới dạng văn bản nhưng giờ đây, nó vẫn còn là một cách thụ động khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

3 Cách hữu hiệu để bắt đầu chiến dịch video marketing
Ảnh: www.naevatec.com

Chính vì vậy, nếu như bạn muốn thực sự đột phá trong năm nay, hãy hướng đến phát triển các chiến dịch video tương tác.

Loại video này cho phép người xem tham gia thay đổi câu chuyện và tác động đến kết quả, bởi trong kịch bản nội dung sẽ có một số nút thắt mở với nhiều lựa chọn khác nhau để người xem lựa chọn diễn biến tiếp theo theo quan điểm của mình.

Khi đó, họ được tham gia tích cực, được đưa ra quan điểm và cảm thấy bị cuốn hút hơn chứ không phải chỉ thụ động tiếp nhận thông tin mà bạn cung cấp.

Video tương tác có vẻ như sẽ ngốn nhiều tiền và gây khó khăn cho một công ty có ngân sách eo hẹp, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không thể thực hiện được, nếu bạn viết một nội dung đơn giản.

Hiện tại, công nghệ video tương tác đang dần được cải thiện và mở rộng hơn, tất cả các doanh nghiệp đều có cơ hội ngang nhau trong việc khai thác để gia tăng doanh số và lợi nhuận của mình.

Nghiêm túc đầu tư phát triển video xã hội (Social Video)

3 Cách hữu hiệu để bắt đầu chiến dịch video marketing
Ảnh: Blog – Viewbix

Thay vì chỉ chăm chăm vào giới thiệu sản phẩm/dịch vụ để bán được hàng, bạn có thể đầu tư các chiến dịch video mang tính xã hội, sáng tạo hơn, hướng đúng đối tượng hơn để người dùng dễ dàng chia sẻ nó lên trang cá nhân của mình.

Cũng giống như video tương tác, video xã hội cung cấp cho người dùng những cảm nhận rõ ràng hơn và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn. Một khi người dùng đã thích, họ sẽ có xu hướng tìm hiểu sâu hơn, và sau đó là mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Mang câu chuyện vào cuộc sống với Video thực tế ảo (Virtual Reality Video)

Thực tế ảo (Virtual Reality) là một thuật ngữ miêu tả môi trường mô phỏng bằng máy tính giúp người dùng trải nghiệm một câu chuyện như thật thông qua một chiếc kính.

Giờ đây, thay vì kể một câu chuyện thông qua văn bản, video 2d bình thường hay video tương tác, các doanh nghiệp có thể mang đến cho khách hàng của mình những trải nghiệm thực sống động nhờ video thực tế ảo.

Đây là các tiếp thị đã được “ông lớn” Facebook sử dụng. Mạng xã hội này đã mua lại công ty chuyên sản xuất tai nghe thực tế ảo Oculus với mức giá là 2 tỷ USD. Cũng nhờ thế mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để kể câu chuyện tiếp thị của mình theo cách tốt hơn, cho phép người dùng trải nghiệm thực tế sản phẩm chứ không phải chỉ nhìn thấy nó bằng hình ảnh trên một mặt phẳng.

Theo bizweb.vn

 

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.