6 tuyệt chiêu để chiến thắng trên “hành trình bán hàng”

Hành trình bán hàng như cuộc đua. Để dành chiến thắng bạn cần có những bí quyết nhất định. Dưới đây là 6 tuyệt chiêu cho chiến thắng của bạn.

1. Xem xét địa điểm và sự tiện lợi

Xem xét việc nhắm mục tiêu theo địa điểm để tiếp cận đến khách hàng không chỉ trong lúc họ đi đâu mà còn việc họ ở đâu. Nhấn mạnh những phương án giao hàng trong thông điệp của bạn và chắc chắn là bạn đã cho khách hàng thấy số lượng tồn kho để họ dễ dàng thấy nhận thấy còn hàng ở những kho nào.

Trong thế giới mua sắm ngày nay, khách hàng sẽ hiếm khi “bất chấp tất cả” vì một món hàng của một nhãn hàng nào đó. Vì họ có nhiều hơn một sự lựa chọn. Mặc dù muốn sản phẩm đó nhưng khách hàng vẫn sẽ ưu tiên sự tiện lợi lên hàng đầu. Vì vậy đừng làm khách hàng của bạn lúng túng hay cảm thấy khó khăn.

6 tuyệt chiêu để chiến thắng trên “hành trình bán hàng”
Ảnh: dulichaustralia.com.vn

2. Chú trọng những khách hàng kỹ tính

Với khối lượng lớn thông tin trực tuyến, người tiêu dùng hiện có nhiều thông tin hơn bao giờ hết. Các thương hiệu phải nắm bắt thực tế này và chuẩn bị cho nó.

Không phải lúc nào quảng cáo cũng tập trung vào việc tạo nên giao dịch. Xây dựng thương hiệu của bạn thành một nguồn thông tin đáng tin cậy và giúp đỡ quá trình tìm kiếm của người dùng sẽ hữu ích.

3. Nghĩ về những ngành hàng “lân cận”

Một khách hàng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến Berverly Hills. Chưa quen với Los Angeles và những vùng lân cận, cô ấy đã lên online và tìm kiếm thông tin về vùng đất này. Cô tìm kiếm những nhà hàng, tour của những người nổi tiếng và thậm chí cả việc nên mặc gì Los Angeles ừ đó dẫn đến việc cô tới cửa hàng để mua quần áo thời trang mới.

6 tuyệt chiêu để chiến thắng trên “hành trình bán hàng”
Ảnh: best.edu.vn

Những marketer đang tìm kiếm mối liên kết giữa sản phẩm và dịch vụ của họ với các ngành hàng “lân cận” sẽ có cơ hội tốt hơn để tiếp cận đến người tiêu dùng vào đúng khoảng khắc. ãy nghĩ về người tiêu dùng một cách toàn diện và biết rằng có nhiều tìm kiếm tưởng chừng chẳng liên quan gì đến bạn nhưng lại có thể khiến người tiêu dùng hứng thú với bạn. Xem xét những đối tác liên quan đến các thương hiệu dù theo cách khác biệt.

4. Chuẩn bị cho những điều bất ngờ

Chăm chú theo dõi hành trình mua hàng và tối đa hoá sự xuất hiện của bạn trên những nơi khác nhau – nơi mà mọi người có thể thay đổi quyết định và xem xét những sản phẩm liên quan khác.

Suốt dịp lễ, khách hàng đã thực hiện hàng trăm tương tác với nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Từ cú click chuột về Ngày lễ Tạ ơn đến tìm kiếm một chiếc ghế sofa và đến việc mua 1 chiếc đèn để bàn. Sự chú ý của cô ấy chuyển từ chiếc ghế bành sang chiếc đèn bàn khi nhận ra rằng Walmart và Target đều đang bán những sản phẩm này. Từ đó, cô ấy bắt đầu săn lùng đèn để bàn, tìm kiếm từ nhiều thương hiệu và nhá bán lẻ khác nhau để chốt hạ đâu là sản phẩm có giá tốt nhất.

5. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của review

6 tuyệt chiêu để chiến thắng trên “hành trình bán hàng”
Ảnh: UCLU

Khi thông tin mua sắm trên internet trở nên quá nhiều, người mua sẽ có xu hướng tin tưởng hơn vào những trải nghiệm của người dùng trước đó. Những review sản phẩm của khách hàng trước là động lực lớn thúc đẩy khách hàng chọn sản phẩm của bạn hay không.

Vì vậy nắm bắt được tầm quan trọng của việc xếp hạng và cách tư duy trên online của người dùng. Xem xét xây dựng đánh giá trên quảng cáo và thông điệp của bạn là một động thái rất quan trọng khi bạn kinh doanh trực tuyến.

6. Hãy nhớ “Mobile First”

Ngày nay, người ta có thể truy cập internet chỉ với chiếc smartphone có kết nối mạng. Theo những nghiên cứu mới đây cho thấy thị trường công nghệ đang dịch chuyển sang di động. Việc tìm kiếm, mau sắm hay truy cập internet đều được thực hiện đồng thời trên smartphone.

Vì vậy, những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nên chuẩn bị cho mình cách tư duy “Mobile First”. Ưu tiên những tương tác trên smartphone, tối ưu Mobile Web, định hướng thông điệp và mục tiêu của bạn trên nhiều thiết bị khác nhau mà khách hàng sử dụng.

Theo Brands Việt Nam

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.