Cách thức và tiêu chí kết hợp giữa e-marketing và marketing truyền thống

Để phát huy hết hiệu quả của Marketing, doanh nghiệp cần biết cách khéo léo kết hợp chúng lại với nhau. Email Marketing và Marketing truyền thống  là ví dụ.

Một ví dụ về việc kết hợp giữa e-marketing và marketing truyền thống khá kinh điển. Đó là câu chuyện kể về một anh chàng thức giấc vào 7h sáng. Anh ta cầm tờ báo trên tay với mẩu quảng cáo bắt mắt của công ty X trên trang bìa. Lúc 8h trên đường lái xe đi làm, anh nghe thấy âm thanh từ bài hát vui nhộn quảng cáo sản phẩm của công ty X trên Radio và hát theo nó cho đến cổng cơ quan.

Lúc 8h30 anh ta ngồi vào bàn làm việc, mở hộp mail và trông thấy mail chúc mừng sinh nhật của công ty X gửi cho anh, kèm theo việc thông báo là một món quà là sản phẩm của công ty sẽ được chuyển đến nhà anh vào buổi tối. Khi tìm kiếm thông tin và giao dịch trên các trang web, mẫu quảng cáo nhỏ vui nhộn và hài hước trên mạng của công ty X nổi bật giữa muôn vàn những thứ tương tự lại một lần nữa khiến anh nở nụ cười sau những phút làm việc mệt mỏi. Đến chiều tối, lúc 8h30 anh trở về nhà, mở món quà ra trong sự ngạc nhiên và có thể sử dụng nó ngay trong khi xem trận bóng đá của đội bóng đá yêu thích được công ty X tài trợ chính.

Ta có thể thấy tiêu chí của việc kết hợp các công cụ Marketing truyền thống và hiện đại đó chính là phải nhuần nhuyễn tinh tế nhịp nhàng. Lấp đầy được mọi mọi thời điểm và không gian, phù hợp với đối tượng khách hàng đến từng chi tiết nhỏ nhất và hỗ trợ cho nhau nhằm cộng hưởng và phát huy tối đa hiệu quả.

Cách thức và tiêu chí kết hợp giữa e-marketing và marketing truyền thống
Ảnh: business2community.com

Để làm được điều này, bạn cần phải có những bước tiến hành trả lời những câu hỏi như sau:

Bạn là ai?

Xác định được mình trong môi trường cạnh tranh, khả năng, nguồn lực, sản phẩm, chiến lược của bạn là gì, sức mạnh của bạn tới đâu để có thể kết hợp tốt nhất giữa hai hình thức email marketing và marketing truyền thống để đạt hiệu quả cao nhất với chi phí tối ưu nhất.

Khách hàng của bạn là ai?

Tìm được khách hàng của mình, để có thể sử dụng các công cụ thích hợp nhằm giành được nhiều nhất sự quan tâm của khách hàng một cách vui vẻ và thật tự nguyện.

Cách thức và tiêu chí kết hợp giữa e-marketing và marketing truyền thống
Ảnh: Subiz

Đối thủ của bạn đã kết hợp chưa?

Cần nhận thức được đối thủ cạnh tranh đã tiến tới đâu, để có biện pháp dẫn đầu hoặc đáp trả thích hợp nhất trong xu hướng kết hợp hai hình thức Marketing này. Học hỏi từ thành công và thất bại của đối thủ cũng chính là cách nhanh nhất để hoàn thiện một giải pháp kết hợp cho riêng mình.

Tham khảo các kinh nghiệm trên thế giới xem đã ai thành công với sự kết hợp đó?

Điều này là tiền đề để hoặc trở thành người tiên phong hoặc trở thành người học hỏi các bài học xương máu của họ để có một phương án tối ưu nhất.

Kế hoạch cho việc kết hợp sẽ như thế nào?

Lên kế hoạch thật rõ ràng và càng chi tiết càng tốt, định rõ mục tiêu. Thực hiện theo kế hoạch, kiểm soát có hiệu quả và điều chỉnh kịp thời sự kết hợp giữa hai hình thức e-marketing và marketing truyền thống đó.

Theo webdoctor.vn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.