Content Marketing – Những cách làm hiệu quả nhất (P.1)

Content Marketing ngày nay đóng vai rất quan trọng trong các Digital Marketing. Trong cách làm content có 5 cách thường được nhiều nhà làm marketing ưu ái.

Trong bất kỳ chiến dịch digital marketing, content đóng vai trò cực kì quan trọng. Content – Nội dung chính là những thông điệp mà thương hiệu muốn truyền đạt cho khách hàng thông qua chiến dịch marketing. Đồng thời cũng là tác nhân thu hút khách hàng đến với chiến dịch một cách tự nhiên nhất. Vì vậy mà khi làm content hiệu quả, sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm chi phí marketing hơn rất nhiều. Đó chính là lý do những năm gần, content rất được các thương hiệu chú trọng.

Content Marketing - Những cách làm hiệu quả nhất (P.1)
Ảnh: chozan.co

Sản xuất nhiều nội dung phù hợp và có ý nghĩa với người dùng hơn

Hiện tại, thuật toán của Google ngày càng tinh vi hơn trong việc xác định mức độ liên quan và phù hợp của nội dung với những vị trí đặc nội dung đó. Các bots tìm kiếm có thể nhận diện phần content đó có phù hợp, thân thiện với người tiêu dùng hay không.

Hầu hết những quảng cáo có nội dung không phù hợp đều bị Google loại bỏ, đó chính là một trong những lý do khiến quảng cáo của bạn đôi khi không mang đến hiệu quả. Ngoài ra, sự liên quan giữa nội dung với vị trí đặt nội dung là yếu tố thúc đẩy sự tương tác giữa người tiêu dùng với chiến dịch quảng cáo của thương hiệu.

Content Marketing - Những cách làm hiệu quả nhất (P.1)
Ảnh: linkedin.com

Ví dụ điển hình là một bài đăng đã được chia sẻ bởi Greatist về các loại snack tốt cho sức khỏe đã nhận được khoảng 90 nghìn lượt chia sẻ lại trên Facebook và hơn 2 triệu lượt chia sẻ trên Pinterest. Bài đăng cũng xuất hiện trên đầu các kết quả tìm kiếm khi bạn tìm kiếm các cụm từ khóa như “protein snack”, “snack giàu protein” hoặc các thuật ngữ khác có liên quan. Tất cả đều vì nội dung đó có giá trị với người đọc và vì tính liên quan của nó.

Sử dụng KOL trong influencer marketing

Influencer marketing là một trong những hoạt động được nhiều nhà làm digital marketing ưa chuộng nhất, đặc biệt tại Việt Nam. Trong đó, Social Influencer là kênh tham khảo được ngời tiêu dùng ưa chuộng nhất. Theo dữ liệu thu thập từ SocialHeat, có đến 78% người dùng online bị ảnh hưởng bởi lời khuyên của những người họ xem là thần tượng.

Thời gian gần đây, nhiều chiến dịch đã chứng minh hiệu ứng bùng nổ và thành công của việc sử dụng influencer marketing đem đến cho thương hiệu, điển hình như chiến dịch “Đi để trở về” của Biti’s.

Content Marketing - Những cách làm hiệu quả nhất (P.1)
Ảnh: chinaprintingsolutions.com

Thông thường những KOL mang đến kết quả tốt nhất cho chiến dịch Influencer marketing là người nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mục tiêu nào đó. Đặc biệt trên mạng xã hội, những người này thường phải có nhiều lượt like, theo dõi từ người dùng mạng xã hội. Nhưng cùng với đó, những người có ảnh hưởng nhỏ nhưng liên quan đến thương hiệu, đôi khi cũng mang đến hiệu quả cao cho chiến dịch.

Bởi người tiêu dùng tin rằng những người này có mức độ tin tưởng cao, vì họ là “người thật”. Nhưng để chiến dịch lan rộng bằng những KOL không được “phổ biến” thì đòi hỏi thương hiệu phải bỏ nhiều chi phí hơn để quảng bá sự kiện, chương trình.

Chúng ta vẫn còn 3 cách làm content marketing được ưa chuộng ngày nay nữa. Hãy truy cập www.blog.tqdesign.vn để tìm đọc nhé.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.