Thế giới UX Design trong năm 2018

2017 là một năm lớn với ngành công nghiệp công nghệ cao, tạo ra những xu hướng UX Design tương ứng. Vậy thì trong năm 2018, thế giới UX sẽ có gì nổi bật?

2017 là một năm lớn đối với ngành công nghiệp công nghệ cao, với các tiện ích voice-first và thực tế ảo (VR), tạo ra những xu hướng UX Design tương ứng. Vậy thì trong năm 2018, thế giới UX sẽ có gì nổi bật?

4 xu hướng UX design hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018
Ảnh: UserTesting

Sự phát triển của voice-first

Trong năm 2018, sự hiểu biết về voice-first và việc ứng dụng để tạo ra những thiết kế cho voice-first rất quan trọng. Nhiều người dự đoán rằng đến năm 2020, 55% các hộ gia đình Hoa Kỳ sẽ sở hữu những thiết bị nhận diện giọng nói. Sự gia tăng của tiếng nói cũng báo hiệu một sự thay đổi hướng thiết kế “không màn hình” – giảm số lượng các điểm tiếp xúc vật lý giữa người dùng và thiết bị. Điều này sẽ cho phép các nhà thiết kế UX nhiều cơ hội đổi mới và thử nghiệm hơn. Và câu hỏi lớn đặt ra vào năm 2018 sẽ là làm thế nào để làm cho voice-first và màn hình thiết kế kết hợp với nhau một cách phù hợp.

4 xu hướng UX design hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018
Ảnh: Search Engine Land

Hợp tác là tối ưu

Đối với nhiều nhà thiết kế, voice-first và VR là những công nghệ còn nhiều lạ lẵm. Chính vì thế, để chuẩn bị cho những xu hướng sắp thế của ngành thiết kế, UX Design không những cần áp dụng các phương pháp tiếp cận mới, mà bạn còn phải giao tiếp hiệu quả với các nhà phát triển. Điều này cho phép nhà thiết kế UX có đầy đủ kỹ năng hơn để đối đầu với những thách thức trong giai đoạn 2018.

4 xu hướng UX design hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018
Ảnh: Mobiloitte

Nhiều chuyên gia cho rằng, những nhà thiết kế UX có kiến thức về code sẽ có nhiều lợi thế và tiếp cận nhanh hơn với sự thay đổi của UX Design. Đồng thời, việc học các kỹ năng phát triển giao diện người dùng có thể là chìa hóa để hợp tác mượt mà hơn với bộ phận kỹ thuật, code.

UX sẽ trở thành một mũi nhọn quan trọng cho doanh nghiệp

Trên thực tế, UX là điều quan trọng trong ngành thiết kế và thị trường tiếp thị hiện nay. Theo thống kê cho thấy, trong 10 năm qua, các doanh nghiệp thiết kế đã vượt trội hơn trên thị trường chứng khoán đến 228%. Tại CareerFoundry, nhiều thương hiệu đa quốc gia tiến hành đào tạo toàn bộ đội ngũ quản lý của họ trên UX.

4 xu hướng UX design hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018
Ảnh: Prototyping

Điều này chứng tỏ sự thay đổi đáng kể trong thái độ đối với Ux trong 2018. UX sẽ không còn là chủ đề dành riêng cho các nhà thiết kế web, mà nó sẽ được công nhận là một trong những yếu tố thương hiệu quan trọng và trở thành một ưu tiên của doanh nghiệp.

Sử dụng tools cho tất cả

4 xu hướng UX design hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm 2018
Ảnh: UI/UX designer & Fullstack developer

Khi UX Design trở nên quan trọng với doanh nghiệp, thì thách thức là làm thể nào để duy trì công việc hiệu quả. Và vì thế mà các công cụ quản lý dự án và các nền tảng truyền thông nội bộ sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong năm nay. Sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa nhà thiết kế và nhà phát triển cũng có thể làm xuất hiện một số công cụ mới. Trong năm 2018, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các chương trình không chỉ dành riêng cho nhà thiết kế hay nhà phát triển, mà còn được tạo ra để giúp cả hai có điểm chung.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.