Những lý do UX Designers nên học code

Cho dù bạn đã là một chuyên gia UX hay bạn chỉ đang bắt đầu tập tành trên con đường của UX Designers thì bạn vẫn nên có kiế thức nhất định về code. Vì sao?

Cho dù bạn đã là một chuyên gia UX hay bạn chỉ đang bắt đầu tập tành trên con đường của UX Designers thì bạn vẫn nên có kiế thức nhất định về code. Dưới đây là những lý do cho nhận định này.

Giao tiếp

UX là về cách sử dụng thiết kế để cải thiện giao tiếp giữa một sản phẩm thiết kế với người dùng. Thiết kế UX tốt phải rõ ràng và hiệu quả, làm cho trải nghiệm người dùng trôi chảy đến mức họ thậm chí không nghĩ đến nó như là một sự “trải nghiệm”.

Những lý do UX Designers nên học code

Nhưng sự rõ ràng và hiệu quả của giao tiếp bắt đầu bằng quá trình thiết kế ra “trải nghiệm” đó. Nếu bạn không thể giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với các developers của mình, thiết kế của bạn sẽ rơi vào một bất lợi. Một nền tảng vững chắc trong code đảm bảo rằng nhóm sẽ có một ngôn ngữ chung khi nói về thiết kế của mình.

Thực tế và hiệu quả

Kiến thức về code sẽ giúp bạn gạt bỏ những ý tưởng xa vời mà thay bằng các thông số thực tế. Nếu bạn có kiến thức chung về code, thì bạn sẽ có nhiều cơ sở cho ý tưởng của bạn hoạt động, bạn sẽ biết những ý tưởng có thể và hay không thể, hoặc thậm chí bạn có thể nghĩ ra cách biến những điều không thể thành có thể.

Những lý do UX Designers nên học code

Sáng tạo và tự tin

Thiết kế vốn là một sự theo đuổi sáng tạo, nhưng điều quan trọng là giữ cho sự sáng tạo đó được duy trì bền vững và phát triển. Học các kỹ năng mới là một cách để giữ cho tâm trí của nhà thiết kế UX nhanh nhẹn khi suy nghĩ về các vấn đề và giải pháp.

Những lý do UX Designers nên học code

Quá trình học code sẽ là một cách rất tuyệt vời để bạn trang bị một bộ kĩ năng hoàn toàn mới, thêm vào kho vũ khí của mình để giúp bạn thành công. Không những các kỹ năng đó sẽ mang lại “lợi nhuận” trong công việc của designer, mà chúng còn mang lại sự tự tin trong việc điều hướng thế giới công nghệ, nơi code là một ngôn ngữ phổ quát.

Sự linh hoạt khi tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng khác nhau sẽ có những kỳ vọng khác nhau khi nói đến các kỹ năng của nhà thiết kế UX. Bất kể người sử dụng lao động nào, kiến thức về code của designer luôn là lợi ích cho công việc và công ty.
Ở các công ty lớn như Google thì kiến thức về Javascript, HTML và CSS là yêu cầu tối thiểu cho các vị trí thiết kế UX.

Những lý do UX Designers nên học code

Hay ở một doanh nghiệp nhỏ sẽ không có nhiều nhân viên, vì vậy bạn càng có nhiều ưu điểm, càng làm được nhiều việc và có nhiều kiến thức, bạn càng có lợi thế khi nộp đơn cho những vị trí tuyển dụng.

Giải quyết vấn đề

UX về cơ bản là một quá trình giải quyết các vấn đề của người dùng. Vấn đề cản trở người dùng khi trải nghiệm với một hệ thống là gì và bạn có thể giải quyết nó như thế nào? Trong số nhiều lợi ích từ học tập code, tư duy phê bình cải tiến và giải quyết vấn đề là một trong những kĩ năng quan trọng giúp nhà thiết kế UX có thể hoàn thành “trải nghiệm người dùng” trôi chảy hơn.

Những lý do UX Designers nên học codeVới những lý do trên đây, các designer có nghĩ rằng mình nên bắt đầu học kiến thức và thực hành code ngay không? Tất nhiên kiến thức này không nhằm mục đích để bạn biết “code”, mà để bạn có đủ kiến thức để tạo ra trải nghiệm UX tốt hơn.

Ảnh: designs.vn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.