Làm thế nào để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn?

Câu chuyện thương hiệu của bạn có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm thương hiệu. Nó không phải là một mẩu quảng cáo hay các sự thật nhàm chán.

Câu chuyện là yếu tố đầy quyền lực trong chiến lược thương hiệu của bạn.

Khi bạn đang suy nghĩ về câu chuyện thương hiệu của mình, hãy bắt đầu bằng cách suy nghĩ về chủ đề câu chuyện của bạn. Ở cấp độ cao nhất, chỉ có một số ít chủ đề cho câu chuyện thương hiệu:

  • Một sứ mệnh để hoàn thành một điều gì đó mang bản sắc đặc biệt.
  • Vươn lên từ khó khăn để trở nên giàu có.
  • Cái tốt chống lại cái ác.
  • Sự trả thù.
  • Tình yêu.
  • Sự sinh tồn trong một môi trường mới.
  • Một cá nhân đi ngược lại với xã hội.
Làm thế nào để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn?
Ảnh: Immediate Future

Nếu bạn là người khởi nghiệp hoặc điều hành một công ty tương đối mới, câu chuyện của bạn có thể là về người sáng lập công ty và về những điều họ mong muốn thay đổi. Nếu bạn là một thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường, câu chuyện của bạn có thể phản ánh các giá trị mà công ty đã xây dựng được, hoặc những thứ mà công ty đang khao khát tạo ra sự thay đổi.

Hãy suy nghĩ về tính cách và định vị của thương hiệu sau đó viết tóm lược ngắn gọn các ý tưởng cho câu chuyện thương hiệu.

Những yếu tố của câu chuyện thương hiệu

Sự tin cậy: Tại sao bạn đủ năng lực để bán sản phẩm này?

Làm thế nào để tạo ra một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn?
Ảnh: Writtent

Sự khác biệt: Tại sao bạn KHÁC BIỆT với những đơn vị khác cùng bán loại sản phẩm này? (Hãy tích cực và trung thực khi trả lời câu hỏi này)

Mục đích: Lý do bạn lại muốn kinh doanh? Bạn đang muốn tạo ra sự khác biệt hoặc tác động gì? (Hãy thêm vào nhiều cảm xúc nhất có thể. Mọi người muốn biết bạn quan tâm tới điều gì)

Cốt truyện và tính cách: Điều gì làm cho câu chuyện của bạn đáng để được lắng nghe? Điều gì sẽ thu hút khách hàng ở mức độ cá nhân?

Những câu chuyện thương hiệu đáng nhớ sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ, thách thức bạn và tấn công bằng một chuỗi những giá trị cảm xúc. Chúng có thể truyền đạt tính cách của bạn, chia sẻ những gì bạn đại diện, đặt ra kỳ vọng và truyền đạt giá trị của bạn.

Theo BrandsVietNam

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.