Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Để đặt quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần am hiểu luật. Dưới đây là một vài điều luật cần lưu ý trước khi thiết kế và thi công quảng cáo ngoài trời.

Quảng cáo ngoài trời hay bất cứ lĩnh vực nào thì trước khi bắt tay vào thực hiện, doanh nghiệp cần phải tìm hiểu, thuộc nằm lòng luật quảng cáo ngoài trời, để tránh vi phạm luật.

Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Điều 17: Phương tiện quảng cáo ngoài trời

Theo như luật quảng cáo ngoài trời thì với loại hình quảng cáo ngoài trời sẽ bao gồm các phương tiện như sau:

Thứ nhất là bảng biển quảng cáo tấm lớn billboard (bảng quảng cáo một cột), pano (bảng quảng cáo ốp tường), băng rôn (banner, poster), biển hiệu, hộp đèn, màn hình LED, LCD quảng cáo…

Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Thứ hai là trên phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi, xe ô tô cá nhân, xe máy, xe đạp…

Điều 18 và 19: Nội dung trên quảng cáo và thể hiện qua ngôn ngữ

Luật quảng cáo ngoài trời quy định trên các phương tiện quảng cáo thì cần thẻ hiện nội dung bằng tiếng Việt, còn nếu cần sử dụng tiếng nước ngoài thì tiếng Việt cần được đặt trước.

Nội dung của quảng cáo cần có sự chính xác, trung thực, không mập mờ thông tin, dẫn đến sự hiểu nhầm về thông tin sản phẩm của khách hàng.

Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Điều 27: Quảng cáo trên bảng biển, băng rôn quảng cáo

Thứ nhất, Khi doanh nghiệp muốn đặt bảng quảng cáo, băng-rôn quảng cáo về thương hiệu phải tuân thủ những quy định theo luật về an toàn giao thông, không vướng, gây cản trở hệ thống đê điều, lưới điện, và làm ảnh hưởng đến các di tích lịch sử văn hóa.

Tránh việc giăng băng rôn ra giữa đường làm che đèn giao thông, bảng biển chỉ dẫn. Quan trọng nhất là cần phải tuân theo kế hoạch quy hoạch quảng cáo của khu vực sinh sống, kỹ thuật chuẩn chỉnh theo cơ quan thẩm quyền.

Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Thứ hai, nội dung trên bảng quảng cáo ngoài trời, băng rôn thì cần thể hiện các thông tin như tên, địa chỉ.

  • Thứ ba, luật quảng cáo ngoài trời quy định với những bảng quảng cáo có nội dung tuyên truyền, cổ động cho những chính sách chính trị, xã hội, thì phải:
  • Thương hiệu, logo để ở dưới cùng nếu là biển quảng cáo dọc, hoặc là bên phải nếu như biển quảng cáo treo ngang. Độ lớn của thương hiệu, logo không chiếm qua 20% độ lớn của biển quảng cáo.

Thứ tư, chỉ được treo biển quảng cáo băng rôn không quá 15 ngày theo luật quảng cáo ngoài trời.

Điều 28: Quảng cáo trên màn hình quảng cáo

Thứ nhất, nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo thông qua màn hình quảng cáo ngoài trời thì bắt buộc phải tuân thủ luật quảng cáo ngoài trời cũng như theo sự quy hoạch quảng cáo của nơi bạn muốn treo.

Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Thứ hai, màn hình quảng cáo ngoài trời không được phát ra âm thanh.

Thứ ba, với những màn hình quảng cáo ngoài trời không thuộc quy định tại khoản 2 Điều 28, thì khi phát ra âm thanh cần phải tuân theo Luật Môi trường, tránh làm ô nhiễm tiếng ồn cho các hộ dân cư sinh sống gần khu vực quảng cáo.

Điều 32: Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Thứ nhất, với quảng cáo ngoài trời được dán trên xe taxi, xe ô tô, xe buýt, thì cần tuân theo luật quảng cáo ngoài trời cũng như là Luật giao thông.

Thứ hai, với quảng cáo ngoài trời trên xe buýt và xe taxi thì không được dán ấn phẩm trước mặt xe, sau mặt và trên nóc xe. Diện tích của ấn phẩm không dán quá 50% diện tích của phương tiện.

Một số điều luật quảng cáo ngoài trời doanh nghiệp cần nắm rõ

Thứ ba, với quảng cáo ngoài trời trên các phương tiện giao thông thì khi thi công chỉ cần tuân thủ theo luật quảng cáo ngoài trời là được, chứ không cần phải xin giấy phép quảng cáo ngoài trời.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu muốn thực hiện quảng cáo ngoài trời, bên cạnh việc lên kế hoạch chi tiết về việc thiết kế và thi công quảng cáo thì cần nắm rõ luật và hoàn thành các thủ tục xin giấy phép để sản phẩm quảng cáo ngoài trời của doanh nghiệp được thuận lợi, hiệu quả.

Theo brandsvietnam.com

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.