Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Bước sang năm 2018, cùng với sự phát triển của công nghệ, Digital Marketing cũng có những thay đổi nhất định mà người làm tiếp thị số nhất định phải biết.

Ngoài Video Marketing và Social media thì SEO cũng là lĩnh vực tiếp thị số mà nhà tiếp thị và doanh nghiệp phải đặc biệt chú ý trong năm 2018 này đấy.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

SEO

Theo xu hướng phát triển của công nghệ hiện đại, kỹ thuật làm SEO cũng đã thay đổi rất nhiều, và sự thay đổi trong năm 2018 sẽ là:

Tìm kiếm giọng nói và trợ lý kỹ thuật số

Các thiết bị hỗ trợ giọng nói mới như Amazon Alexa và Google Assistant đã tạo ra một bước đột phá đối với người dùng năm 2017. Hiện nó đã trở thành một xu hướng mua sắm mới trên Amazon, nó sẽ còn phát triển và mở rộng hơn nữa trong tương lai. Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ảnh hưởng đến SEO và việc tích hợp lệnh thoại vào website cùngtăng cường những nội dung đối thoại với khách hàng là bắt buộc.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Từ khoá dài

Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định rằng những từ khoá ngắn sẽ biến mất hoàn toàn. Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói của năm 2018 sẽ khiến những từ khoá ngày càng dài ra.

Nội dung theo thói quen người dùng

Trong năm 2018, nếu bạn viết một nội dung thì hãy chọn viết theo ngữ điệu tự nhiên giống như đang đàm thoại, bạn sẽ sử dụng ngôn ngữ của người tiêu dùng – loại ngôn ngữ mà họ sẽ sử dụng khi tìm kiếm bằng giọng nói. Đừng cố tạo ra những nội dung “hàn lâm”, thay vào đó hãy đặt mình vào vị trí người dùng để tạo ra content đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm và đọc của họ.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Schema Markup

Schema được biết đến là một chuẩn thống nhất trong công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Nhờ công nghệ Schema, các công cụ tìm kiếm nhận dạng được các dữ liệu, hình ảnh của website. Đây là một trong những diễn biến mới nhất của việc tối ưu SEO – Một ngôn ngữ code trên website giúp website cung cấp cho người đọc nhiều thông tin chi tiết hơn, hữu ích hơn.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Trải nghiệm cá nhân người dùng

56% người dùng có nhiều khả năng quay lại một website dựa trên những thông tin cơ bản của khách hàng như: tài khoản, lịch sử mua hàng và nhu cầu mua sắm tiềm năng. Dưới đây là cách cá nhân hoá trải nghiệm mua hàng cho khách hàng:

Các đoạn trích nổi bật và các câu trả lời nhanh

Đây là những xu hướng đang nổi lên và trở thành một trong những xu hướng của digital marketing 2018. Các đoạn trích văn bản (Snippet) là một đoạn nội dung đặc trưng, có thể trả lời nhanh cho truy vấn của người dùng khi họ nhập một câu hỏi vào công cụ tìm kiếm. Câu trả lời này sẽ hiển thị ở kết quả đầu tiên của Google, vì nó đã được trích xuất nội dung tốt từ một trang web phù hợp nhất với nội dung tìm kiếm của người dùng.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Và cách tận dụng xu hướng này là:

Keyword: Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá để tìm kiếm từ khoá thích hợp và ít phổ biến hơn.

Chiến lược nội dung: Khi tạo ra content, bạn nên lưu ý để tích hợp đoạn Snippet. Tuy nhiên, cần thực hiện nó một cách tự nhiên.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Định dạng Hỏi – Đáp: Vì trong tương lai, người dùng sẽ không tìm kiếm những từ khoá đơn lẻ mà họ sẽ hỏi một câu hoàn chỉnh, nên định dạng Hỏi – Đáp sẽ phục vụ rất tốt cho SEO.

Chia nhỏ đoạn nội dung: Để Google dễ nhận diện nội dung hơn, bạn nên chia nhỏ đoạn nội dung bằng các tiêu đề phụ, bảng biểu, danh sách.

Tìm kiếm bằng hình ảnh

Mặc dù công nghệ này không mới, nhưng nó vẫn đang phát huy sức mạnh trong thời đại thương mại điện tử và ứng dụng di động.

Những điều cần biết về Digital Marketing 2018 (P2)

Bán chéo

Một lợi ích của tìm kiếm trực quan là nó có thể trở thành công cụ “bán chéo” tuyệt vời. Nếu một trang web không có sản phẩm tìm kiếm trong kho, thì nó có thể đưa ra các gợi ý các sản phẩm tương tự. Đồng thời, nó cũng có thể cho khách hàng có thêm gợi ý về sản phẩm tìm kiếm.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.