Sắp có đợt chặn quảng cáo trên quy mô lớn?

Các “ông lớn” về quảng cáo và công nghệ đang lập kế hoạch chiến lược để loại bỏ những hình thức quảng cáo số bị người tiêu dùng coi là tệ hại nhất.

Sắp có đợt chặn quảng cáo trên quy mô lớn?
Ảnh: ST

Phương pháp loại bỏ những hình thức quảng cáo số bị người tiêu dùng coi là tệ hại có khả năng nhất là việc áp dụng một “công nghệ”​ có thể ngăn các trình duyệt như Google Chrome hoặc Microsoft Edge hiển thị quảng cáo video tự động phát với âm thanh, quảng cáo bật lên (pop-up) và quảng cáo nhấp nháy hoặc thay đổi màu sắc.

Stu Ingis, luật sư của tổ chức Liên minh để làm quảng cáo tốt hơn cho biết: “Chúng tôi muốn loại bỏ những loại quảng cáo làm giảm trải nghiệm internet của người tiêu dùng. Chắc chắn, những loại quảng cáo này có thể tiềm ẩn và làm suy yếu nghiêm trọng hệ sinh thái Internet. Một “cơ chế chặn” hoặc “công nghệ” để ngăn chặn các quảng cáo như vậy sẽ xuất hiện trước cuối năm nay.”

Đầu năm nay, Liên minh để làm quảng cáo tốt hơn đã thuê khoảng 25.000 người ở Mỹ và châu Âu xếp hạng 104 trải nghiệm quảng cáo khác nhau trên máy tính để bàn và điện thoại di động. Kết quả khảo sát phát hành hồi tháng 3, cho thấy: Người tiêu dùng không thích quảng cáo tự động phát quảng cáo bằng âm thanh, quảng cáo pop-up và quảng cáo nhấp nháy hoặc thay đổi màu sắc.

Liên minh để làm quảng cáo tốt hơn vẫn đang trong quá trình xây dựng lộ trình, sẽ hoàn thành trong vài tuần tới. Từ đó, các thành viên liên minh sẽ quyết định giải pháp sẽ sử dụng để ngăn chặn các quảng cáo gây phiền nhiễu. Quyết định này có thể sẽ được đưa ra vào tháng 9 hoặc vào cuối năm nay, ông Ingis nói.

Theo DNSG

 

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.