Tâm lý học màu sắc – nguyên tắc cần biết khi xây dựng hình ảnh doanh nghiệp
|Khi bắt đầu kinh doanh sản phẩm và lựa chọn màu sắc hay logo cho mình, người chủ doanh nghiệp cần được tư vấn cẩn thận về tâm lý học màu sắc để đưa ra quyết định đúng đắn.
Màu sắc có ảnh hưởng mạnh mẽ đến thái độ và cảm xúc của khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Theo tâm lý học, khi đôi mắt của bạn nhìn thấy một màu sắc, nó sẽ liên lạc với vùng não dưới đồi, vào hệ thần kinh để phát ra các tín hiệu cảm xúc. Các tín hiệu này sẽ tiết ra các hormone tác động đến tâm trạng, cảm xúc và hành vi của con người.
Tại sao người ta lại cảm thấy thoải mái hơn trong những căn phòng màu xanh lá? Tại sao mọi người lại làm việc hiệu quả hơn trong căn phòng màu xanh dương? Tại sao em bé lại dễ khóc khi nhìn thấy màu vàng? Tất cả các màu sắc đều là biểu tượng của những tính cách riêng. Chính vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh sản phẩm và lựa chọn màu sắc hay logo cho mình người chủ doanh nghiệp cần được tư vấn cẩn thận về tâm lý học màu sắc để đưa ra quyết định đúng đắn.
Infographic sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn nhiều điều thú vị về màu sắc và cách những công ty sử dụng chúng như thế nào để tạo điểm nhấn.
1. Màu sắc tạo cảm xúc như thế nào cho khách hàng?
2. Chọn màu sắc trong quảng cáo
3. Các ông lớn đang chọn màu sắc thương hiệu như thế nào?
Nguồn: visual.ly – Dịch bởi Tinhte.vn
Các bài viết bạn có thể muốn xem: