Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018 (P.2)

2018 sẽ là cơ hội thành công của những doanh nghiệp biết nắm bắt xu hướng tiếp thị mạng xã hội. Cùng tham khải những xu hướng tiếp thị sẽ “lên ngôi” nhé.

Ở phần trước chúng ta đã “cập nhật” 2 trong 4 xu hướng làm tiếp thị mạng xã hội được đánh giá là sẽ lên ngôi trong năm 2018. Hãy cùng TQ cập nhật tiếp xu hướng tiếp thị mạng xã hội còn lại nhé.

Không loại bỏ các nền tảng bị trùng lặp tính năng

Ai cũng biết Facebook và Instagram lấy ý tưởng từ Snapchat, cho đến thời điểm hiện tại, cả 3 nền tảng mạng xã hội này đều có các tính năng tương tự nhau. Nhưng không có nghĩa là chúng giống hệt nhau. Mặc dù có sự trùng lặp về mặt “ý tưởng”, nhưng mỗi ứng dụng đều có khả năng tương tác và đối tượng người dùng khác nhau.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018 (P.2)

Sự khác nhau này thể hiện rõ nhất ở đối tương người dùng chính trên mỗi trang mạng xã hội. Snapchat vẫn là lựa chọn phổ biến hơn với người dùng trẻ tuổi, trong khi Instagram là mạng xã hội được Millennials – thế hệ thiên niên kỷ sinh năm 1980-2000 yêu thích. Còn Facebook thường dành cho các đối tượng lớn tuổi hơn và giờ cũng có tính năng “Stories”.

Chính vì điều này cho đến nay, 3 nền tảng mạng xã hội này vẫn tồn tại song song cùng nhau và đều một lượng người dùng trung thành nhất định. Những nhà quan sát tin rằng, có thể các nền tảng mạng xã hội này tương đồng nhau, nhưng chúng không phải là một và mỗi nền tảng đều đem lại một giá trị riêng cho người dùng.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018 (P.2)

Chính vì thế mà việc loại bỏ những nền tảng giống nhau, trùng lặp hay tương đồng nhau trong các chiến dịch tiếp thị mạng xã hội là điều không nên. Vì làm như vậy, rất có thể doanh nghiệp sẽ loại bỏ một lượng khách hàng nhất định.

Chú trọng video

Ngày nay, quảng cáo, tiếp thị bằng video trên mạng xã hội được nhiều người kể cả người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên sử dụng. Đơn cử như các quảng cáo trên Facebook có tính năng video, và newfeed hiển thị trên Facebook ngày càng ưu tiên hiển thị video nhiều hơn. Bởi thực tế, video đang dần thu hút người dùng, giúp tăng lượng xem tự nhiên.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018 (P.2)

Kể cả Snapchat hiện nay cũng là ứng dụng gần như dựa vào video, cũng giống như tính năng Stories của Instagram.
Đó là những chứng cứ chứng minh khả năng chiếm lĩnh của video trên mạng xã hội hiện nay. Việc chú trọng đến video marketing hay các loại video khác trong tiếp thị mạng xã hội đã bắt đầu hình thành trong thời gian ngắn gần đây. Và nhiều chuyên gia nhận định đây vẫn là hướng đ chung của ngành tiếp thị mạng xã hội trong năm 2018.

Tiếp thị mạng xã hội: Những xu hướng nổi bật 2018 (P.2)

Hiện trạng này xảy ra bởi tính tối ưu hiệu quả mà các video trên mạng xã hội mang đến cho tiếp thị mạng xã hội. Cùng tương tự như việc tiếp thị, quảng cáo bằng video trên truyền hình, video trên mạng xã hội thường thu hút một lượng nhất định người quan tâm đến video và cả trang Facebook post video. Nhiều doanh nghiệp áp dụng chính sách ưu tiên video trên Facebook của mình.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.