Top 10 công cụ miễn phí thay bạn “đọc vị” đối thủ (P.2)
|Công nghệ phát triển mang đến cho doanh nghiệp giải pháp “đọc vị” đối thủ vô cùng hữu hiệu và hoàn toàn miễn phí. Dưới đây là 10 công cụ như thế.
Nếu là một nhà chiến lược, hay một nhà làm digital marketing hẳn bạn sẽ hiểu mức độ quan trọng của việc hiểu đối thủ của mình. Khi bạn “đọc vị” được đối thủ của mình cũng là lúc bạn có thể đề ra những chiến dịch hiệu quả hơn về khả năng tiếp cận người tiêu dùng, đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Ở phần trước chúng ta đã tiếp cận được 5 công cụ miễn phí có thể phân tích online đối thủ của bạn, bây giờ hãy cùng còn tìm hiểu 5 công cụ hữu ích khác nhé.
Marketing Grader – Công cụ phân loại kết quả trang
Marketing Grader là một công cụ tốt cho phép người dùng kiểm tra lượng mentions. Marketing Grader ra đời năm 2006 và cho đến nay, công cụ này đã phân tích được khoảng hơn 4 triệu website. Công cụ này có chức năng gợi ý cho các marketer làm thế nào để tạo ra những website tốt hơn. Đồng thời công cụ này còn giúp bạn phân tích những điểm mạnh và điểm yếu cho chiến lược digital marketing của bạn với hơn 30 yếu tố khác nhau.
Với công cụ này, bạn có thể biết được các thông tin:
- Dữ liệu khách hàng tiềm năng (Lead Generation)
- Mạng xã hội
- Blogging
- Tính cạnh tranh
- Kỹ năng quản lý (Benchmarking)
Alexa – Công cụ xếp hạng trang web
Đây là một trong những công cụ miễn phí phổ biến nhất giúp người làm digital marketing rất nhiều trong việc thu thập thông tin về website của đối thủ. Với công cụ này bạn có thể tra ra những thông tin về:
- Cải thiện SEO
- Chọn từ khoá
- So sánh các thước đo lượng traffic khác nhau
- Tìm ra những ý tưởng mới để nâng cao lượng traffic
- Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng
- Với Alexa, bạn sẽ cải thiện chiến lược PPC và SEO
InfiniGraph – Công cụ mạng xã hội thăm dò sự kết nối người dùng
InfiniGraph là một công cụ rất tốt cho phép người dùng lựa chọn thông tin trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, đây là giải pháp bảo mật nội dung có tiếng của bạn trên các trang mạng xã hội.
Những tính năng quan trọng trong công cụ này bao gồm:
- Khám phá nội dung (Content Discover)
- Brand Map
- Thông báo theo xu hướng (Trend Notification)
- Contend Trend
What Runs Where – Công cụ điều khiển quảng cáo
What Runs Where được nhiều nhà thiết kế công nhận rằng là một công cụ hữu ích trong kiểm tra quảng cáo của đối thủ. Bên cạnh đó, công cụ này còn giúp doanh nghiệp nhắm trúng mục tiêu khách hàng với 40 mạng lưới quảng cáo tại nhiều quốc gia trên thế giới, cho phép bạn thep dõi số lượng lớn các đối thủ của mình. Công cụ này cho phép bạn nhận thông bào mỗi lần đối thủ của bạn bắt đầu sử dụng các loại quảng cáo.
SpyOnWeb – Công cụ kiểm tra các website có cùng nguồn quản lý
Đây là một ịch vụ cho phép bạn kiểm tra nguồn của các website. Để sử dụng tính năng này, bạn cần nhập vào ô bắt buộc URL, địa chỉ IP, mã Google Analytics và Google AdSense và chờ kết quả. Sau khi nhập những thứ này, bạn sẽ nhận được một danh sách các tên miền có địa chi IP như nhau, điều này giúp quá trình nhận diện tất cả các website của một công ty vận hành dễ dàng hơn.
Với 5 công cụ miễn phí trên đây, TQ mong bạn đã có thể tìm thêm cho mình cách hữu hiệu để “đọc vị” đối thủ của mình.