Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất

Thiết kế web đơn giản là xu hướng thiết kế website được ưa chuộng ngày nay. Nhưng để thể tạo ra tác phẩm thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng thật sự rất khó.

Ngày nay những website được thiết kế phẳng, đơn giản và có điểm nhấn luôn ghi điểm trong mắt người dùng nhiều hơn. Một thiết kế website đơn giản cũng góp phần tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn, dễ dàng hơn cho việc tập trung vào thiết kế UX.

Vì thế mà từ những thương hiệu nổi tiếng cho đến những doanh nghiệp mới thành lập đều lần lượt thay “áo mới” cho website của mình bẳng một diện mạo đơn giản hơn rất nhiều.

Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất

Tuy nhiên đây lại là thách thức rất lớn với người làm thiết kế website. Bởi làm sao có thể tạo ra một bản thiết kế đơn giản mà vẫn bắt mắt, ấn tượng? Đây là lúc câu chuyện sử dụng màu sắc, thiết kế typhography và hình ảnh lên ngôi. Để bản thiết kế đơn giản thì cần tối giản hóa các chi tiết trên thiết kế, phần typhography cũng cần đơn giản hóa và ngắn gọn hóa.

Trong khi đó yêu cầu lại ấn tượng lại đặt nặng lên phần hình và màu sắc. Chọn màu trong phong cách thiết kế web ngày nay thường chỉ dừng lại ở con số 3. Trên 1 website bạn sẽ chỉ thường thấy các màu đơn sắc. Phong nền 1 màu, 1 màu cho các icon và 1 màu (hay tổ hợp màu) của hình ảnh.

Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất

Việc chọn hình ảnh lúc này quan trọng hơn bao giờ hết. Hình ảnh không cần lộng lẫy, mà cần ý nghĩa và độc đáo.
Chính những điều này bắt buộc nhà thiết kế chính xác trong khâu chọn ra các yếu tố đặt vào bản thiết kế. Chúng cần ấn tượng khi đứng riêng lẻ, nhưng phải hài hòa khi đứng cạnh nhau.

Tuy nói là như thế nhưng để tạo ra tác phẩm tốt thì lại rất khó. Vậy thì hãy cùng TQ xem qua những bản thiết kế được đánh giá là khá thành công trong việc tối giản hóa. Các website này rất đơn giản nhưng lại khá ấn tượng và thu hút phải không nào?

Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất Top thiết kế web đơn giản nhưng ấn tượng nhất

Ảnh: idesign.vn

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.