Cập nhật tính năng mới của Adobe Photoshop CC 2018

Phiên bản Adobe Photoshop CC 2018 đã ra mắt rất nhiều cải tiến mới. Dưới đây là những tính năng đáng chú ý của Photoshop CC 2018 mà bạn nên cập nhật ngay.

Select and Mask được cải tiến

Công cụ Select and Mask trong Adobe có thể được sử dụng để tách đối tượng của hình ảnh. Photoshop CC 2018 đã cải tiến các bước sử dụng tính năng Select and Mask.

Các bước tiến hành mới là Mở hình ảnh bạn muốn chỉnh sửa, vào Select, chọn Select and Mask. Sử dụng Quick Selection Tool (hoặc phím tắt bàn phím W) để chọn phần của hình ảnh mà bạn muốn bảo vệ và chọn công cụ Refine Edge Brush Tool (hay phím tắt bàn phím R) để làm gọn các cạnh của hình ảnh.

Color and Luminance Range Masking

Nhiếp ảnh gia chụp ảnh ở chế độ thô có thể tận dụng lợi thế của tính năng Color and Luminance Range Mask trong phiên bản mới cập nhật của của Adobe Camera Raw.

Với Luminance, bạn có thể làm tối hoặc làm sáng các phần của hình ảnh. Bạn có thể lựa chọn điều chỉnh độ bão hòa của một màu cụ thể trong ảnh. Để truy cập vào tính năng mới này, bạn cần phải mở một ảnh RAW.

Để xem tính năng mới này hoạt động hãy xem video dưới đây:

Truy cập hình ảnh Lightroom trong Photoshop

Trong phiên bản Photoshop CC 2018, Adobe đã cho phép truy cập các bức ảnh Lightroom từ Photoshop. Adobe sẽ không còn hỗ trợ phiên bản độc lập của Lightroom nữa, thay vào đó họ đã tung ra hai phiên bản của chương trình này vào bản Creative Cloud subscription.

Properties Panel (Bảng tính)

Một số bảng tính mới đã được sắp xếp hợp lý trong Photoshop CC 2018. Những thay đổi này khá tiện lợi, nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Panel Properties tiết kiệm thời gian bằng cách đưa ra một loạt các tính năng. Giờ đây bạn có thể điều chỉnh cài đặt ký tự văn bản như dẫn đầu, theo dõi, màu sắc, phông chữ và kích thước.

Bảng Brush (Brushes Panel)

Trong bảng Brushes mới của Photoshop CC 2018, bạn có thể thấy tất cả các brush đã cài đặt. Photoshop CC 2018 cũng cho phép bạn truy cập vào các brush mới được tạo bởi Kyle Webster, đồng thời Adobe cũng có một loạt các Brush miễn phí.

Phím tắt Sao chép và Dán

Trong phiên bản mới nhất của Photoshop này, cuối cùng bạn có thể sao chép và dán các layer giữa các tài liệu bằng các phím tắt tiêu chuẩn là Ctrl / Cmd + C và Ctrl / Cmd + V.

Phông chữ biến đổi

Phông chữ biến đổi cung cấp cho nhà thiết kế cơ hội để tìm ra kiểu chữ hoàn hảo cho thiết kế của mình. Với bất kỳ font chữ tương thích, bạn có thể điều chỉnh độ dày, chiều rộng và độ nghiêng của các chữ cái.
Thao tác cần thực hiện là: Chọn văn bản của bạn và kéo bảng thuộc tính (Window> Properties), sau đó sử dụng thanh trượt để điều chỉnh từng cài đặt này.

Công cụ Pen Curvature

Một bổ sung rất cần thiết là công cụ Pen, Photoshop CC 2018 đã có công cụ Curvature Pen Tool. Công cụ này cực kỳ trực quan khi tạo ra đường cong cho hình ảnh làm việc.

Công cụ Curvature Pen tool có sẵn trong trình đơn của công cụ Pen thông thường. Bạn có thể tạo một đường cong bằng cách nhấp vào, thay vì phải nhấp và kéo như bạn làm với công cụ Pen.

Bạn có thể thấy cách tạo đường cong cho một bức ảnh trong video dưới đây:

 

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.