Content Marketing – Những cách làm hiệu quả nhất (P.2)

Content là yếu tố quan trọng trong chiến dịch digital marketing. Để có thể thu hút khách hàng, thương hiệu cần có những nội dung thật sự hấp dẫn và hữu ích.

Nếu content cần phù hợp với người tiêu dùng trên kênh bạn đặt quảng cáo để thuật toán của Google có thể hiểu và chấp nhận. Trong khi KOL là cách để tạo sự chú ý và gây dựng niềm tin nơi khách hàng về sản phẩm và thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm content marketing khác cũng đang được ưa chuộng tại thị trường marketing Việt Nam nhé.

Cá nhân hoá nội dung

Ngày nay hầu hết các doanh nghiệp thường sử dụng các công cụ và hệ thống phân tích để phân khúc khách hàng và tạo ra những nội dung mang tính cá nhân hoá nhằm phục hợp với nhóm khách hàng mục tiêu hơn. Điều này bị chi phối bởi thuật toán của Google là một, và nhằm hướng tới khách hàng, làm hài lòng khách hàng mục tiêu nhiều hơn là hai.

Content Marketing - Những cách làm hiệu quả nhất (P.2)
Ảnh: business2community.com

Hiện nay, tất cả các mạng xã hội đều có cấu trúc riêng biệt khi chia sẻ nội dung và quảng cáo. Cho phép bạn cá nhân hoá nội dung bằng cài đặt vị trí hoặc sử dụng hashtag.  Các doanh nghiệp ngày nay cũng quan tâm đến việc đầu tư vào các hệ thống dữ liệu người dùng (Social Listening, Social CRM) để tiếp cận đúng và cung cấp nội dung phù hợp cho từng đối tượng khách hàng cụ thể .

Với các thông tin lưu lại trong hệ thống, doanh nghiệp có thể theo dõi và thống kê được khách hàng đã xem những sản phẩm/dịch vụ nào, liên kết trong email nào khách hàng đã nhấp vào và những biểu mẫu họ đã điền… Từ đó doanh nghiệp có thể biết chính xác khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm gì và loại nội dung nào có thể tác động đến hành vi mua hàng của họ để tạo ra những nội dung thật sự phù hợp.

Phát triển video content

Ngày nay, video content không phải là một khái niệm mới. Các thương hiệu thường sử dụng video làm làm banner cho các trang web của họ, trên cập nhật mạng xã hội, thậm chí là thỉnh thoảng họ còn đặt vào trong email marketing. Video đang được sử dụng rộng rãi để chuyển tải thông điệp của thương hiệu, quảng bá các dịch vụ hoặc đơn giản được sử dụng cho mục đích tăng lượng tương tác.

Content Marketing - Những cách làm hiệu quả nhất (P.2)
Ảnh: Kyna.vn

Chính vì vậy mà hiện nay, các thuật toán hiển thị video trở nên rất tốt. Cũng có rất nhiều công cụ làm video marketing online và offline rất hữu ích, có thể tạo ra những video chuyên nghiệp và thu hút. Nhưng cùng với đó, hiện nay lại là thời đại của cuộc chiến bằng nội dung video. Bởi việc tạo ra các video đẹp đã có công cụ xử lý, và ai cũng có thể tạo ra những video đẹp.

Chính vì vậy, vấn đề, sự khác biệt lại thể hiện ở nội dung, ý tưởng video. Bạn cần phải biết cách tạo nên một video có nội dung thu hút, hấp dẫn và phù hợp. Có thể dựa trên những ý tưởng đã cũ, nhưng cần khác biệt và phải có cái của riêng bạn.

Sản xuất nội dung trên social media

Trong thời gian gần đây, mạng xã hội lớn nhất – Facebook đang phải đối mặt với một loạt những vụ kiện về việc giám sát và hạn chế tin tức giả mạo đăng tải trên trang mạng xã hội này. Điều này xảy ra một phần là vì mọi người đang ngày càng dựa vào các mạng xã hội như một nguồn xuất bản nội dung và tin tức chính thức.

Content Marketing - Những cách làm hiệu quả nhất (P.2)
Ảnh: Business 2 Community

Một cuộc khảo sát được thực hiện vào đầu năm 2016, kết quả hết sức bất ngờ khi có hơn 50% người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi và cập nhật thông tin hàng ngày. Sản xuất nội dung trên mạng xã hội đang trở thành xu thế của ngành marketing. Theo Statista, có 61% những người làm digital marketing hiện nay dựa vào Facebook để quảng cáo hàng tháng.

Đây chính là những cách làm content được nhiều marketer ưu ái. Và với mỗi cách làm, đều mang đến những hiệu quả khác nhau, đồng thời cũng cần phải có những phương thức triển khai content rất khác nhau. Nhưng tựu chung lại, vẫn là câu chuyện làm thế nào để chuyển tải hiệu quả thông điệp nhất.

Add a Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.